Việt Cường: Triển khai nghị quyết gắn với xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/2/2016 | 2:35:58 PM

YBĐT - Với phương châm đổi mới, nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, trong đó chú trọng vào phát huy vai trò lãnh đạo của người đứng đầu, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, Việt Cường đang tạo ra những bước chuyển biến đáng kể trong phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng NTM.

Lãnh đạo UBND xã Việt Cường (Trấn Yên) triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tới các trưởng thôn.
Lãnh đạo UBND xã Việt Cường (Trấn Yên) triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tới các trưởng thôn.

Đồng chí Văn Hữu Quế - Chủ tịch UBND xã Việt Cường cho biết: Để đưa nghị quyết đi vào cuộc sống, ngay sau Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020, ban chấp hành khóa mới đã phân công, kiện toàn bộ máy cán bộ ổn định và đảm bảo hoạt động hiệu quả. Đồng thời, chỉ đạo chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức hội, đoàn thể và các chi bộ trực thuộc tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Trên cơ sở đó, xây dựng các giải pháp, tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động, thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

Trong đó, tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng Đảng, tạo sự chuyển động mạnh mẽ và giành thắng lợi ngay từ những tháng đầu, gắn với thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch năm 2015, tạo đà thúc đẩy sự phát triển cho cả 5 năm tới.

Giải pháp mà Đảng bộ xã Việt Cường đặc biệt chú trọng, đó là nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ những thành tựu phát triển kinh tế, xã hội cũng như những hạn chế, yếu kém trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ qua. Nắm vững những thuận lợi, khó khăn, thách thức, các mục tiêu, nhiệm vụ, chủ trương, giải pháp để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội và củng cố hệ thống chính trị trong nhiệm kỳ mới. Qua đó, thống nhất về nhận thức, hành động của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong việc triển khai đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống, phù hợp với yêu cầu của giai đoạn mới, đó là, tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới (NTM).

Với phương châm đổi mới, nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, trong đó chú trọng vào phát huy vai trò lãnh đạo của người đứng đầu, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, Việt Cường đang tạo ra những bước chuyển biến đáng kể trong phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng NTM, từng bước nâng cao đời sống người dân.  Hết năm 2015, Việt Cường đã đạt được kết quả khá toàn diện, hoàn thành 16/17 chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội chủ yếu; sản lượng lương thực đạt trên 1.700 tấn; thu nhập đầu người đạt trên 17 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo toàn xã giảm còn 30% năm (theo tiêu chí mới). Lĩnh vực xây dựng NTM đạt được kết quả khả quan. Năm qua, xã được đầu tư nguồn vốn trên 3 tỷ đồng nâng cấp giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, xây dựng các phòng chức năng Trường Tiểu học Việt Cường.

Đến nay, Việt Cường đã đạt 8/19 tiêu chí xây dựng NTM. Có thể khẳng định, dù cách làm không mới nhưng với sự chỉ đạo tích cực, quyết liệt của Đảng ủy và sự vào cuộc của chính quyền, các ngành, đoàn thể nên chất lượng sinh hoạt chi bộ trong toàn Đảng bộ xã đã được nâng lên. Thông qua đó, vai trò của chi bộ trong lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc nảy sinh. Đây là những yếu tố hết sức quan trọng nhằm nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, từ đó tạo niềm tin với Đảng trong nhân dân. Kết quả đánh giá phân xếp loại năm 2015, toàn Đảng bộ có 16/18 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh; 12,9% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 84,3% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đảng bộ xã đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu" năm 2015.

Phấn khởi trước những kết đạt được sau một năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã khóa XXI nhiệm kỳ 2015 - 2020, cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Việt Cường đang tập trung thi đua lao động sản xuất, tiếp tục đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2016; xây dựng Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh; phấn đấu sớm hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng NTM.

 Quỳnh Nga

Các tin khác
Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Người dân xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trồng rừng gỗ lớn, góp phần bảo vệ môi trường.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về trồng 1 tỷ cây xanh, giai đoạn 2021-2025 và Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (FFF II) do Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên hợp quốc (FAO) tài trợ, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân (ND) trồng và mở rộng diện tích rừng gắn với xây dựng tín chỉ carbon, góp phần mang lại môi trường sống xanh cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục