Thống nhất đề nghị 2 xã Yên Hưng và Minh Bảo đạt tiêu chí xã nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/4/2016 | 2:03:33 PM

YBĐT - Ngày 25 và 27/4, Hội đồng thẩm định xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới của tỉnh tổ chức Hội nghị thẩm định kết quả thực hiện các tiêu chí nông thôn mới đối với xã Yên Hưng, huyện Văn Yên và xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái.

Hội nghị đã thống nhất đề nghị UBND tỉnh công nhận xã Yên Hưng và xã Minh Bảo đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2016.
Hội nghị đã thống nhất đề nghị UBND tỉnh công nhận xã Yên Hưng và xã Minh Bảo đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2016.

Năm 2011, xã Yên Hưng được huyện Văn Yên chọn làm điểm triển khai xây dựng xã nông thôn mới của huyện. Sau 5 năm triển khai, bộ mặt nông thôn chuyển biến tích cực, cơ sở hạ tầng được quan tâm chú trọng.

Đến nay, tỷ lệ km đường tỉnh lộ, đường liên xã, đường trục chính, đường trục thôn được nhựa hóa, cứng hóa đạt 100%, đường trục chính nội đồng cơ bản đáp ứng được cho xe cơ giới đi lại phục vụ sản xuất, hệ thống thuỷ lợi đáp ứng được yêu cầu sản xuất và dân sinh.

100% hộ dân được sử dụng điện chất lượng, an toàn; 8/8 thôn có nhà văn hoá phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hoá ở cộng đồng dân cư; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên.

Đến nay, xã không còn nhà tạm, nhà dột nát, tỷ lệ hộ nghèo còn 8,89%; thu nhập bình quân đầu người đạt 25,4 triệu đồng/người năn 2015… Đến nay, xã Yên Hưng đã đạt được 19/19 tiêu chí.

Xã Minh Bảo không thuộc xã làm điểm của tỉnh và của thành phố Yên Bái. Với sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị, sự chung tay góp sức của người dân.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, xã Minh Bảo đã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới.

Một số chỉ tiêu đạt khá như thu nhập bình quân đầu người đạt 22,7 triệu đồng/người năn 2015, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 2,38%.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, đã hình thành các mô hình phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp mang thế mạnh của địa phương; công tác an sinh xã hội, trật tự an toàn xã hội được giữ vững...


Qua thảo luận, đánh giá tại hội nghị, cơ bản các ý kiến đều nhất trí và đồng tình cao với các tiêu chí đã đạt chuẩn. Đồng thời cho rằng, thời gian tới, 2 xã cần tiếp tục quan tâm, hoàn thiện và bổ sung thêm một số chỉ tiêu để đạt chuẩn theo quy định…

Căn cứ theo hồ sơ, tờ trình đề nghị thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn và các kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của 2 xã Yên Hưng và Minh Bảo, Hội nghị đã nhất trí kết quả thẩm định của Hội đồng thẩm định huyện Văn Yên và thành phố Yên Bái; thống nhất đề nghị UBND tỉnh công nhận xã Yên Hưng và xã Minh Bảo đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2016.

Thanh Tân

Các tin khác
Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Người dân xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trồng rừng gỗ lớn, góp phần bảo vệ môi trường.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về trồng 1 tỷ cây xanh, giai đoạn 2021-2025 và Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (FFF II) do Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên hợp quốc (FAO) tài trợ, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân (ND) trồng và mở rộng diện tích rừng gắn với xây dựng tín chỉ carbon, góp phần mang lại môi trường sống xanh cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục