Công bố Quyết định xã Yên Hưng đạt chuẩn nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/5/2016 | 4:13:49 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 12/5, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã dự Lễ công bố Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái công nhận xã Yên Hưng, huyện Văn Yên đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2016.

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao giấy chứng nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Yên Hưng.
Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao giấy chứng nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Yên Hưng.

Cùng với Đại Phác, Yên Hưng là xã thứ 2 của huyện Văn Yên và xã thứ 7 của tỉnh Yên Bái được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.  

Trong 5 năm qua, Yên Hưng đã huy động được trên 104 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng. Từ nguồn vốn này, xã đã cứng hoá được 8,5km đường trục chính;13km đường trục thôn, xóm. Hệ thống thuỷ lợi cơ bản đáp ứng yêu cầu sản xuất và dân sinh.

Đến nay, 100% hộ dân trong xã được sử dụng điện chất lượng, an toàn. 8/8 thôn có nhà văn hoá phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hoá ở cộng đồng dân cư. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên. Tỷ lệ hộ nghèo còn 8,89%, thu nhập bình quân đầu người đạt 25,4 triệu đồng/năm.

 

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 3 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới.

Tại lễ công bố, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Nguyên đã trao Quyết định của UBND tỉnh Yên Bái công nhận xã Yên Hưng đạt chuẩn quốc gia NTM năm 2016.

Phát biểu tại lễ công bố, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Hưng đạt được trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí nhấn mạnh, việc Yên Hưng được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới là bước ngoặt quan trọng của địa phương. Vì vậy, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã cần phải quyết tâm, nỗ lực rất nhiều, tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân các dân tộc trong xã phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí và những kết quả đã đạt được trong những năm qua; tiếp tục tập trung mọi nguồn lực, góp công, góp của và trí tuệ để xây dựng, hoàn thiện xã nông thôn mới; phấn đấu xây dựng Yên Hưng trở thành xã điển hình trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, của huyện.

Đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Hưng cần tiếp tục chú trọng đến việc nâng cao thu nhập cho người dân, xây dựng kế hoạch hợp lý, duy trì sự ổn định trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương; làm tốt công tác chuyển giao, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong sản xuất; liên kết mở rộng thị trường, thực hiện tốt việc phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp...; từng bước làm thay đổi căn bản cơ cấu kinh tế địa phương; thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân tự giác thực hiện tốt tiêu chí môi trường; duy trì tốt công tác giáo dục trên cơ sở phát động các phong trào thi đua, động viên việc học tập của con em trong xã, quan tâm chỉ đạo giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc ở địa phương; đảm bảo, tạo điều kiện cho mọi người dân được khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe.

Bên cạnh đó, cần tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia mua bảo hiểm y tế tự nguyện và tham gia phong trào rèn luyện sức khỏe trong cộng đồng dân cư; thường xuyên nâng cao tinh thần cảnh giác, phổ biến đầy đủ các kiến thức pháp luật cho người dân để giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo an toàn giao thông, không để các tệ nạn xã hội xâm nhập vào địa bàn.

Lãnh đạo huyện Văn Yên tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân; UBND huyện Văn Yên tặng giấy khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới của xã Yên Hưng.

                                                                            Văn Thông

Các tin khác
Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Người dân xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trồng rừng gỗ lớn, góp phần bảo vệ môi trường.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về trồng 1 tỷ cây xanh, giai đoạn 2021-2025 và Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (FFF II) do Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên hợp quốc (FAO) tài trợ, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân (ND) trồng và mở rộng diện tích rừng gắn với xây dựng tín chỉ carbon, góp phần mang lại môi trường sống xanh cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục