Hưng Thịnh trên đà về đích

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/5/2017 | 7:54:53 AM

YBĐT - Đảng bộ xác định 3 nhóm nhiệm vụ trọng tâm và  6 nhóm giải pháp cơ bản để thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương phát triển, hoàn thành mục tiêu tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Đảng bộ xã Hưng Thịnh (Yên Bình) có 14 chi bộ với 175 đảng viên; 11 thôn với gần 1.400 hộ; tỷ lệ hộ nghèo chiếm 20,88%. Thực hiện Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, Ban Chấp hành Đảng bộ xã và các chi bộ, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể đều xây dựng chương trình hành động; rà soát lại các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm; đồng thời, tiếp thu, bổ sung theo tinh thần nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp.

Trong  lĩnh vực phát triển kinh tế, Đảng bộ tập trung lãnh đạo nhân dân phát triển sản xuất, trọng tâm là thâm canh 2 vụ lúa/năm; chuyển đổi những diện tích lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao như: chanh, cam, bưởi ở các thôn: Trực Khang, Yên Thịnh, Yên Bình, Trực Chính; đầu tư  thâm canh tăng năng suất, chất lượng chè nguyên liệu theo tiêu chuẩn VietGAP, phấn đấu đến hết năm 2020, diện tích chè Bát tiên đạt trên 80 ha, sản lượng đạt 500 tấn/năm; nhân rộng các mô hình chăn nuôi trâu, bò bán chăn thả theo mô hình hộ gia đình với quy mô 10 con/hộ.

Đảng bộ, chính quyền xã cũng chỉ đạo nhân dân đẩy mạnh phát triển các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ và xây dựng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động nông thôn; phát triển các cơ sở chế biến nông lâm sản, cơ khí nhỏ với quy mô hộ gia đình.

Cùng với đó, xã tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các giải pháp về bảo vệ môi trường, phát triển văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Vũ Thị Hằng Nga cho biết: “Nhiệm vụ ưu tiên số 1 của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã hiện nay là tập trung chỉ đạo, phấn đấu hoàn thành 19/19 tiêu chí, được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2017”.

Qua rà soát, đến nay Hưng Thịnh đạt được 12/19 tiêu chí, còn 7 tiêu chí chưa đạt. Để hoàn thành các tiêu chí này, bên cạnh nguồn lực đầu tư hỗ trợ của Nhà nước, xã xác định huy động sự đóng góp của nhân dân với vai trò là chủ thể.

Chủ tịch UBND xã Nguyễn Gia Hồng chia sẻ, xã đã có giải pháp phù hợp để thực hiện thành công các tiêu chí này trong thời gian sớm nhất. Tiêu chí số 2 (giao thông), cần nâng cấp, mở rộng 1 km đường trục đoạn qua trung tâm xã; cứng hóa các tuyến đường thôn, ngõ xóm bằng lu lèn gạch sỉ. Tiêu chí số 16 (văn hóa), giao cho các đoàn thể tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về bài trừ hủ tục.

Đối với tiêu chí số 17 (môi trường), xã chỉ đạo các thôn xây dựng quy chế quản lý nghĩa trang, vận động nhân dân tích cực tham gia đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn; yêu cầu các hộ chăn nuôi phải có các giải pháp bảo vệ môi trường… Các tiêu chí còn lại, tùy theo tình hình địa phương, xã chỉ đạo nhân dân thực hiện theo đúng tiến độ đã đề ra.

Hưng Thịnh đang trên đà tiến về đích, mục tiêu xã đạt chuẩn NTM sắp hoàn thành. Nhân dân trong xã phấn khởi bởi có những người cán bộ, đảng viên gương mẫu, luôn gần gũi, gắn bó với nhân dân để biết lắng nghe, thấu hiểu những tâm tư, nguyện vọng và tiếp thu các ý kiến của nhân dân.

100%  cán bộ, công chức xã đều có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn, có năng lực tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao, có uy tín với nhân dân và có kinh nghiệm trong công tác vận động quần chúng, luôn thể hiện tinh thần chủ động, trách nhiệm cao trong công việc, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm.

Xây dựng được một đội ngũ “vừa hồng, vừa chuyên” là “chìa khóa” đưa Hưng Thịnh đi đến thành công, để mỗi người cán bộ công chức xã trở thành những công bộc tốt, là gốc rễ để giải quyết những vấn đề bức xúc trong nhân dân, xây dựng Đảng bộ xã trong sạch, vững mạnh. Người dân Hưng Thịnh đang chờ ngày đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM, góp phần cùng Đảng bộ huyện hoàn thành mục tiêu đưa Trấn Yên trở thành huyện NTM đầu tiên của tỉnh Yên Bái vào năm 2020.

Hà Anh

Các tin khác
Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Người dân xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trồng rừng gỗ lớn, góp phần bảo vệ môi trường.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về trồng 1 tỷ cây xanh, giai đoạn 2021-2025 và Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (FFF II) do Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên hợp quốc (FAO) tài trợ, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân (ND) trồng và mở rộng diện tích rừng gắn với xây dựng tín chỉ carbon, góp phần mang lại môi trường sống xanh cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục