Xã Vân Hội đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/12/2017 | 9:40:33 AM

YênBái - Ngày 22/12, huyện Trấn Yên tổ chức Lễ công bố quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Vân Hội đạt chuẩn nông thôn mới. Dự Lễ công bố có đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Trấn Yên cùng đông đảo nhân dân địa phương.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Vân Hội, huyện Trấn Yên.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Vân Hội, huyện Trấn Yên.

Sau 6 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay, xã Vân Hội đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Hiện, xã có đường Hợp Minh - Mỵ và đường Vân Hội - Quân Khê chạy qua địa bàn với tổng chiều dài 11,6km đã được trải nhựa, trong đó đoạn qua trung tâm xã có chiều dài 0,75km được nâng cấp, mở rộng; 65,3% đường trục thôn, bản và đường liên thôn bản được kiên cố hóa. 

Toàn xã có 7 công trình thủy lợi đều là đập dâng, đầu mối kiên cố. Cơ cấu kinh tế của xã đã có sự chuyển dịch đúng hướng, trên địa bàn xã hiện có 1 hợp tác xã tổng hợp và một số mô hình liên kết trong sản xuất như mô hình nuôi cá lồng, mô hình nuôi ong lấy mật, mô hình trồng cây ăn quả…

Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 26,2 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo còn 11,74%. Tỷ lệ lao động trên địa bàn có việc làm thường xuyên đạt 90,5%. 100% hộ dân được sử dụng điện thường xuyên đảm bảo an toàn và đạt tiêu chuẩn. Trên địa bàn xã không còn nhà tạm, nhà dột nát; 94,3% số nhà trên địa bàn đạt chuẩn. An sinh xã hội được chú trọng. Quốc phòng - an ninh trên địa bàn được đảm bảo. Đảng bộ, chính quyền xã nhiều năm liền đạt tiêu chuẩn "trong sạch, vững mạnh”.

Phát biểu và trao Bằng công nhận chuẩn nông thôn mới cho xã Vân Hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị xã Vân Hội tiếp tục đề cao trách nhiệm, nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị về xây dựng nông thôn mới và phải coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên; phải khẳng định vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới, quyết tâm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Yên Bái đã tặng bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân; UBND huyện Trấn Yên tặng giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới.
 
(Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái)

Các tin khác
Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh tự tin giới thiệu sản phẩm STEM với các vị khách, các nhà tài trợ Hàn Quốc.

Mô hình “Trường học hạnh phúc” được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) triển khai từ năm 2019 và nhanh chóng được nhân rộng trong nhiều cơ sở giáo dục trên cả nước, trong đó có Yên Bái.

100% tuyến đường liên thôn trên địa bàn xã Hòa Cuông hiện đã được bê tông hóa, đảm bảo cho nhân dân đi lại thuận tiện.

Đón xuân mới Giáp Thìn 2024, Đảng bộ và nhân dân xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên thêm hân hoan khi chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) nâng cao đã cán đích thành công.

Yên Bái là tỉnh đầu tiên trong cả nước đưa chỉ số đo lường hạnh phúc của người dân vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Người dân xã Hán Đà, huyện Yên Bình đến Bộ phận Phục vụ hành chính công xã giải quyết thủ tục hành chính.

Nâng cao chỉ số hạnh phúc (CSHP) cho người dân, tỉnh Yên Bái đã ban hành nhiều nghị quyết, đề án, chính sách ở tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường... Đặc biệt, đã quan tâm bố trí nguồn lực và ban hành các chính sách cho phát triển kinh tế - xã hội vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS); huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân quyết tâm phấn đấu xây dựng cuộc sống ngày càng hạnh phúc hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục