Vĩnh Lạc phấn đấu hoàn thành xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/10/2018 | 4:52:04 PM

YênBái - YBĐT - Hiểu được cốt lõi của xây dựng nông thôn mới là hướng đến nâng cao mức sống cả về vật chất và tinh thần cho người dân, nên sau 7 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, đến nay xã Vĩnh Lạc, huyện Lục Yên đã đạt 15/19 tiêu chí. Còn 4 tiêu chí về giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hoá và môi trường đang được địa phương phấn đấu hoàn thành để xã đủ điều kiện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2018.



Người dân xã Vĩnh Lạc, Lục Yên làm đường giao thông nông thôn.

Văn Tuấn - Hoài Văn

Các tin khác
Nhân dân xã Việt Hồng vệ sinh đường làng tạo cảnh quan sạch đẹp.

YBĐT - Việt Hồng là xã đặc biệt khó khăn của huyện Trấn Yên. Năm 2011, khi bắt tay vào thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM), xã mới đạt 3/19 tiêu chí. 

Mô hình chăn nuôi gà theo hướng hàng hóa của gia đình anh Nguyễn Tiến Sơn ở xã Minh Quán mang lại hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT - Trấn Yên là địa phương dẫn đầu của tỉnh về phong trào xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Đến nay, toàn huyện đã có 10 xã được công nhận đạt chuẩn NTM; dự kiến trong năm 2018 này có thêm 5 xã đạt chuẩn.

Từ phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm, mỗi năm người dân xã Việt Thành thu về hơn 20 tỷ đồng.

YBĐT - Việt Thành xác định làm đường giao thông nông thôn là khâu đột phá và là điểm tựa để bứt phá trong thực hiện xây dựng nông thôn mới.

Người dân huyện Lục Yên chung sức xây dựng nông thôn mới.

YBĐT - Huyện đã hình thành vùng sản xuất lúa hàng hóa với quy mô 600ha, vùng sản xuất cây vụ đông trên đất 2 vụ lúa với tổng diện tích 500ha, vùng cây ăn quả có múi trên 855,1ha, vùng tre lấy măng 665,8ha, vùng quế với tổng diện tích 3.377ha.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục