Yên Bái: Thêm 5 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/10/2018 | 7:45:48 AM

YênBái - YBĐT - Với sự chỉ đạo, lãnh đạo có trọng tâm, trọng điểm cùng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc trong tỉnh góp công, góp của xây dựng nông thôn mới, trong 9 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh có thêm 5 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Cụ thể gồm các xã: An Thịnh, Hoàng Thắng (Văn Yên); Nghĩa An (thị xã Nghĩa Lộ); Minh Tiến (Trấn Yên); xã Trúc Lâu (Lục Yên), đạt 41,7% kế hoạch. 

Ngoài ra còn có thêm 6 xã đã hoàn thành 19 tiêu chí đang hoàn thiện hồ sơ trình thẩm định và sẽ được công nhận trong năm 2018.
 
Hiện, toàn tỉnh có 44 xã đạt 19 tiêu chí, chiếm 28,03%; 10 xã đạt từ 16-18 tiêu chí, chiếm 6,37%; 26 xã đạt từ 10-15 tiêu chí, chiếm 16,57%; 74 xã đạt từ 5-9 tiêu chí, chiếm 47,13%; 3 xã đạt dưới 5 tiêu chí, chiếm 1,9%.
 
Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã phê duyệt Đề án xây dựng huyện Trấn Yên trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2020. Đến nay, huyện Trấn Yên đã có 11 xã đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm 52,4% số xã đạt chuẩn.

Thanh Phúc

Các tin khác
Mô hình chăn nuôi theo hướng hàng hóa tại xã Văn Phú đem lại hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT - Thành phố Yên Bái đã tăng cường chỉ đạo các xã lựa chọn các nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện các tiêu chí NTM, ưu tiên bố trí, lồng ghép các nguồn lực của thành phố, của tỉnh và các nguồn xã hội hóa để thúc đẩy phát triển kinh tế. 

Phát triển cây ăn quả có múi mang lại thu nhập cao cho nông dân xã Hưng Thịnh. (Ảnh: P.V)

YBĐT - Với sự tham gia đóng góp tích cực, hiệu quả của các cấp Hội và hội viên nông dân, Trấn Yên trở thành đơn vị dẫn đầu trong toàn tỉnh về phong trào xây dựng nông thôn mới , phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh vào năm 2020.

YBĐT - Hiểu được cốt lõi của xây dựng nông thôn mới là hướng đến nâng cao mức sống cả về vật chất và tinh thần cho người dân, nên sau 7 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, đến nay xã Vĩnh Lạc, huyện Lục Yên đã đạt 15/19 tiêu chí. Còn 4 tiêu chí về giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hoá và môi trường đang được địa phương phấn đấu hoàn thành để xã đủ điều kiện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2018.

Nhân dân xã Việt Hồng vệ sinh đường làng tạo cảnh quan sạch đẹp.

YBĐT - Việt Hồng là xã đặc biệt khó khăn của huyện Trấn Yên. Năm 2011, khi bắt tay vào thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM), xã mới đạt 3/19 tiêu chí. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục