Lục Yên: Tập huấn nâng cao năng lực cán bộ thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/7/2019 | 10:54:28 AM

YênBái - Ngày 5/7, UBND huyện Lục Yên phối hợp với Chi cục Phát triển nông thôn- Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức tập huấn cao năng lực cho cán bộ triển khai thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Quang cảnh lớp tập huấn.
Quang cảnh lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, gần 260 học viên thuộc 16 xã của huyện đã được nghe khái quát chung về chương trình xây dựng nông thôn mới của Trung ương, tỉnh, huyện. Đến nay, huyện Lục Yên đã có 4 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới là: Liễu Đô, Trúc Lâu, Mai Sơn, Vĩnh Lạc. 

Năm 2019, huyện phấn đấu có thêm 2 xã Yên Thắng và Khai Trung đạt chuẩn. 

Cũng tại lớp tập huấn, các học viên đã được phổ biến các chuyên đề về tổng quan Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và nội dung Chương trình giai đoạn 2016-2020; chuyên đề đổi mới, nâng cao hiệu quả các hình thức tổ chức sản xuất ở nông thôn;  những kỹ năng cơ bản trong việc tuyên truyền, vận động người dân xây dựng nông thôn mới, vai trò của hệ thống chính trị cấp cơ sở, ban phát triển thôn và cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới…

Lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, năng lực tổ chức, quản lý, điều hành, thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới cho cán bộ các xã, khu dân cư trên địa bàn; đồng thời góp phần nâng cao những kỹ năng, kiến thức trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cùng chung tay xây dựng nông thôn mới.

Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Các tin khác
Nhân dân xã Minh Tiến đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hoá tập trung.

Là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh với phần lớn dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của Lục Yên những năm qua đã đạt được nhiều kết quả thiết thực với nhiều cách làm hay.

Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục