Trấn Yên: Xã chiến khu cách mạng Việt Hồng đạt chuẩn nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/11/2019 | 3:39:19 PM

YênBái - Sáng 2/10, UBND huyện Trấn Yên tổ chức Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh Yên Bái công nhận xã Việt Hồng đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2019. Đây là xã thứ 18 của huyện Trấn Yên được trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM.

Thừa quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, đồng chí Nguyễn Phúc Cường - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên.
Thừa quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, đồng chí Nguyễn Phúc Cường - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên.

Sau 9 năm triển khai xây dựng NTM, với sự chỉ đạo, giúp đỡ tạo điều kiện của tỉnh, của huyện, sự đồng thuận, quyết tâm vượt khó của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, xã Việt Hồng - xã Chiến khu cách mạng của huyện Trấn Yên đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM. 

Tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng NTM đạt trên 132 tỷ 794 triệu đồng, trong đó vốn huy động cộng đồng dân cư đóng góp 14 tỷ 279 triệu đồng, chiếm 10,7%. Đến nay, đường xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện 100% được nhựa hóa hoặc bê tông hóa, đường trục thôn, bản, đường liên thôn, bản được cứng hóa, đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện; đường chính nội đồng đảm bảo vận chuyển hàng hóa thuận tiện quanh năm. 



Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Việt Hồng đạt chuẩn NTM nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Đặc biệt, xác định nông nghiệp là mũi nhọn trong phát triển kinh tế địa phương, xã Việt Hồng đã lựa chọn cây trồng, vật nuôi có giá trị, năng suất cao đưa vào sản xuất, phát huy lợi thế của địa phương. 

Đến nay, xã đã hình thành các cánh đồng gieo cấy lúa một giống tại bản Vần, bản Nả, bản Din với diện tích 10ha; trồng dâu nuôi tằm tại bản Vần, bản Nả với diện tích 4 ha; trồng cây dược liệu với diện tích 3,3 ha, mô hình trồng cây ăn quả tại bản Din, bản Chao, bản Phạ với diện tích 15,1 ha, trong đó diện tích kinh doanh 8,4ha, sản lượng 60 tấn, cho thu nhập 1, 2 tỉ đồng/năm. 

Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của xã đã giảm từ 40,14% năm 2011 xuống còn 10,85% vào năm 2019.

Tại Lễ công bố, thừa quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Phúc Cường - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã trao Quyết định của UBND tỉnh Yên Bái công nhận xã Việt Hồng đạt chuẩn NTM năm 2019. 

Nhân dịp này, 3 tập thể và 5 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 3 tập thể và 5 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Trấn Yên đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM tại xã Việt Hồng.

Văn Thông 

Tags Trấn Yên Xã chiến khu Việt Hồng nông thôn mới

Các tin khác
Nhân dân xã Minh Tiến đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hoá tập trung.

Là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh với phần lớn dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của Lục Yên những năm qua đã đạt được nhiều kết quả thiết thực với nhiều cách làm hay.

Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục