Trấn Yên tự hào nông thôn mới [video - ảnh]

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/1/2020 | 9:11:38 AM

YênBái - Ngay trong những ngày đầu xuân Canh Tý, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Trấn Yên sẽ vinh dự được đón Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Đây là huyện đầu tiên của các tỉnh khu vực Tây Bắc đạt chuẩn nông thôn mới. Thành quả ấy là minh chứng cụ thể cho sự định hướng đúng đắn của cấp ủy Đảng, sự sáng tạo trong cách làm của địa phương và hơn cả là sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong xây dựng nông thôn mới.


Nông thôn Trấn Yên đã khoác lên mình một màu áo mới xanh hơn, sáng hơn và đẹp hơn



Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà và Bí thư Huyện ủy Trấn Yên Nguyễn Thế Phước kiểm tra việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại thôn Đồng Ruộng, xã Kiên Thành - thôn 100% là đồng bào Mông sinh sống





Trong 10 năm xây dựng nông thôn mới, Trấn Yên đã huy động được gần 7.400 tỷ đồng đóng góp xây dựng  cơ sở hạ tầng. Nông thôn mới đã đổi thay toàn diện mỗi miền quê ...



 ... và hơn hết những người nông dân vốn đã quen chân lấm, tay bùn nay đã trở thành những người làm chủ khoa học - công nghệ, máy móc, trở thành những người nông dân mới. 



Sản xuất nông nghiệp ở Trấn Yên đã có bước đột phá rõ nét trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi tạo ra các vùng sản xuất hàng hóa và sản phẩm chủ lực có giá trị như: vùng tre măng Bát Độ gần 3.400 ha, vùng quế 15.000 ha, chè chất lượng cao 200 ha, vùng trồng dâu 500 ha, vùng trồng cây ăn quả có múi 700 ha, 592 cơ sở chăn nuôi....



Việc huy động người dân, cộng đồng dân cư, doanh nghiệp đóng góp xây dựng nông thôn mới được thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch và không có tình trạng huy động quá sức dân.





Tại Quyết định số 38/QĐ-TTg ngày 8/1/2020, Thủ tướng Chính phủ đã công nhận huyện Trấn Yên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Trấn Yên đã trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của các tỉnh khu  vực Tây Bắc. "Cánh chim đầu đàn" Trấn Yên đã và đang tạo sức lan tỏa một cách mạnh mẽ góp sức xây dựng thêm những làng quê tươi đẹp, những miền quê đáng sống của tỉnh miền núi Yên Bái.


Sau 10 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, diện mạo thực sự của một đô thị miền núi đang dần thành hình. Những ngôi nhà mới khang trang mọc lên san sát, những con đường được bê tông hóa, nối nhà, nối xóm, nối những bờ xôi, ruộng mật. 

Mạnh Cường – Hoài Văn

Tags Trấn Yên huyện nông thôn mới Yên Bái huyện đầu tiên Tây Bắc

Các tin khác
Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh tự tin giới thiệu sản phẩm STEM với các vị khách, các nhà tài trợ Hàn Quốc.

Mô hình “Trường học hạnh phúc” được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) triển khai từ năm 2019 và nhanh chóng được nhân rộng trong nhiều cơ sở giáo dục trên cả nước, trong đó có Yên Bái.

100% tuyến đường liên thôn trên địa bàn xã Hòa Cuông hiện đã được bê tông hóa, đảm bảo cho nhân dân đi lại thuận tiện.

Đón xuân mới Giáp Thìn 2024, Đảng bộ và nhân dân xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên thêm hân hoan khi chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) nâng cao đã cán đích thành công.

Yên Bái là tỉnh đầu tiên trong cả nước đưa chỉ số đo lường hạnh phúc của người dân vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Người dân xã Hán Đà, huyện Yên Bình đến Bộ phận Phục vụ hành chính công xã giải quyết thủ tục hành chính.

Nâng cao chỉ số hạnh phúc (CSHP) cho người dân, tỉnh Yên Bái đã ban hành nhiều nghị quyết, đề án, chính sách ở tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường... Đặc biệt, đã quan tâm bố trí nguồn lực và ban hành các chính sách cho phát triển kinh tế - xã hội vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS); huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân quyết tâm phấn đấu xây dựng cuộc sống ngày càng hạnh phúc hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục