Nghĩa Lộ: Hơn 100 người tham gia tập huấn nâng cao năng lực cán bộ làm công tác xây dựng NTM năm 2020

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/10/2020 | 4:25:36 PM

YênBái - Sáng 8/10, hơn 100 người thuộc ban chỉ đạo, Tổ công tác giúp việc Ban chỉ đạo thực hiện chương trình xây dựng NTM thị xã, 10/14 xã, phường của thị xã Nghĩa Lộ đã tham gia lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao năng lực cán bộ làm công tác xây dựng nông thôn mới năm 2020 do văn phòng điều phối của Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh Yên Bái phối hợp với thị xã Nghĩa Lộ tổ chức.

Trong 1 ngày, các học viên là thành viên Ban chỉ đạo, Tổ công tác giúp việc Ban chỉ đạo thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới đã được nghe các giảng viên truyền đạt theo 4 chuyên đề về: vai trò, trách nhiệm của các ngành, các cấp và các tổ chức trong xây dựng NTM;  công tác giữ gìn, bảo vệ môi trường nông thôn; đổi mới, nâng cao hiệu quả các hình thức tổ chức sản xuất ở nông thôn và kỹ năng tổ chức điều hành cuộc họp, xử lý mâu thuẫn và xây dựng sự đồng thuận trong cộng đồng… 

Tại lớp tập huấn, các học viên cũng được trao đổi, giải đáp những thắc mắc, vấn đề liên quan đến công tác xây dựng nông thôn mới, chia sẻ kinh nghiệm, các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong quá trình thực tế triển khai xây dựng nông thôn mới tại một số địa phương.

Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp đội ngũ cán bộ làm công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn các xã xây dựng NTM, thị xã nhật đầy đủ, kịp thời các văn bản  chỉ đạo mới của cấp trên. Đồng thời, nâng cao kiến thức, năng lực quản lý, điều hành, từ đó góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ năng lực để triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thị xã.

Khánh Linh – Xuân Tỉnh (Trung tâm TT-VH thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Nhân dân xã Minh Tiến đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hoá tập trung.

Là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh với phần lớn dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của Lục Yên những năm qua đã đạt được nhiều kết quả thiết thực với nhiều cách làm hay.

Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục