Xã Đào Thịnh đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/3/2021 | 2:54:19 PM

YênBái - Ngày 11/3, xã Đào Thịnh (huyện Trấn Yên) tổ chức lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng công nhận xã Đào Thịnh đạt chuẩn NTM nâng cao.
Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng công nhận xã Đào Thịnh đạt chuẩn NTM nâng cao.

Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thế Phước  - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Trấn Yên, các phòng, ban chuyên môn, cán bộ và nhân xã Đào Thịnh.

Xã Đào Thịnh được UBND tỉnh Yên Bái công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2016. Sau khi được công nhận xã đạt chuẩn NTM, xã đã tập trung xây dựng, điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp với giai đoạn mới, quyết tâm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM. Đến nay xã đã hoàn thành 5/5 nhóm tiêu chí về xây dựng NTM nâng cao. 

Đối với nhóm tiêu chí về hạ tầng kinh tế - xã hội, đến nay tất cả các điểm giao nhau của đường giao thông từ trục xã cơ bản đều có biển báo hiệu đúng quy định; 100% đường trục xã, liên xã, trục thôn, xóm được bê tông hóa; 88% đường trục xã, trục thôn có hệ thống đèn chiếu sáng. 

Nhóm tiêu chí về sản xuất - thu nhập - hộ nghèo, xã Đào Thịnh đã có vùng sản xuất hàng hóa tập trung với sản phẩm chủ lực là cây quế. 

Vùng sản xuất và chế biến quế hữu cơ được tổ chức sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo về chất lượng, an toàn thực phẩm, mang lại hiệu quả kinh doanh cao gấp 2,5 lần. 

Ngoài ra, trên địa bàn xã có 4 hợp tác xã hoạt động trong các lĩnh vực trồng, chăm sóc, chế biến các sản phẩm cây quế và gỗ rừng trồng có sự liên kết trong sản xuất và làm ăn có hiệu quả. Nhờ đó, thu nhập bình quân đầu người năm 2020 của xã đã đạt trên 48 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,01%... 



Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát buổi tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đào Thịnh đã đạt được trong thời gian qua. 

Để tiếp tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân trong xã, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Đảng bộ, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và bà con nhân dân trong xã tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khai thác triệt để mọi tiềm năng lợi thế; huy động tối đa mọi nguồn lực, nhất là nội lực. 

Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng hàng hóa, tập trung, quy mô lớn, chất lượng cao và giá trị gia tăng cao. Quan tâm đầu tư xây dựng mới, nâng cấp cải tạo và bảo dưỡng, bảo trì các công trình kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội nông thôn. Củng cố vững chắc quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội. 

Quan tâm chăm lo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực, phẩm chất cho cán bộ, đảng viên, công chức xã; xây dựng đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Quyết tâm phấn đấu xây dựng xã Đào Thịnh trở thành xã NTM kiểu mẫu trong thời gian sớm nhất để làm cho quê hương ngày càng giàu đẹp, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Cũng tại buổi lễ, UBND tỉnh Yên Bái, UBND huyện Trấn Yên đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có những đóng góp tích cực nổi bật trong quá trình xây dựng NTM của xã Đào Thịnh.

Thanh Tiến (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Tags Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước nông thôn mới xã Đào Thịnh huyện Trấn Yên

Các tin khác
Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Người dân xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trồng rừng gỗ lớn, góp phần bảo vệ môi trường.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về trồng 1 tỷ cây xanh, giai đoạn 2021-2025 và Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (FFF II) do Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên hợp quốc (FAO) tài trợ, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân (ND) trồng và mở rộng diện tích rừng gắn với xây dựng tín chỉ carbon, góp phần mang lại môi trường sống xanh cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục