Ngày 13/8: Chứng khoán Việt Nam đồng loạt giảm giá mạnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/8/2007 | 12:00:00 AM

Với thông tin xấu đến từ khắp các thị trường chứng khoán trên thế giới, cổ phiếu niêm yết trên sàn giao dịch tập trung của Việt Nam cũng đồng loạt giảm giá theo trong phiên đầu tuần mới.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/8, chỉ số VN-Index bất ngờ giảm mạnh tới 26,53 điểm (tương đương giảm 2,84%) xuống 909,15 điểm.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/8, chỉ số VN-Index bất ngờ giảm mạnh tới 26,53 điểm (tương đương giảm 2,84%) xuống 909,15 điểm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/8, chỉ số VN-Index bất ngờ giảm mạnh tới 26,53 điểm (tương đương giảm 2,84%) xuống 909,15 điểm. Đây là mức mất điểm mạnh nhất trong một phiên giao dịch kể từ đầu tháng 7.

Trong tuần trước, thị trường chứng khoán tập trung của Việt Nam đã có xu hướng tăng giá trở lại với 3/5 phiên tăng mạnh (chung cuộc tăng 42,8 điểm, tương đương tăng 5%) và khối lượng giao dịch cũng đã được cải thiện. Tuy nhiên, xu hướng này dường như bị chặn đứng ngay sau khi có thông tin về các thị trường chứng khoán lớn nhất trên thế giới chao đảo và có khả năng xảy ra một cuộc khủng hoảng tài chính mới.

Mọi việc bắt đầu từ tình hình nhà đất đang trở nên tồi tệ hơn mức dự báo tại Mỹ. Thất thoát vì nợ xấu cho lĩnh vực này tăng nhanh và chưa có dấu hiệu kết thúc, các ngân hàng và những tổ chức cung cấp tài chính lớn tại nước này cho biết sẽ buộc phải rút bớt tiền ra khỏi các quỹ đầu tư của mình đang hoạt động trên khắp thế giới.

Thị trường chứng khoán thế giới ngay lập tức chao đảo trong 2 phiên cuối tuần với việc các nhà đầu tư ồ ạt bán tháo cổ phiếu. Thị trường chứng khoán ở Mỹ, châu Âu và châu Á ngay lập tức giảm từ 2-4%.

Tại sàn chứng khoán TP.HCM, mặc dù được cho là chưa liên thông với thị trường tài chính thế giới, nhưng trong phiên giao dịch cuối tuần trước, chỉ số VN-Index đã giảm 2,53 điểm và trong phiên giao dịch hôm nay mức giảm đã mạnh hơn rất nhiều.

Trong số 111 cổ phiếu dùng để tính VN-Index, ngày 13/8, có đến 94 mã cổ phiếu giảm giá, chỉ có 10 tăng giá và 7 mã khác đứng giá.

Hầu như tất cả các cổ phiếu blue-chips trên sàn đều giảm mạnh với những cái tên như PPC, STB, REE, VNM, GMD…

Chỉ có một số ít rất các cổ phiếu tăng giá như BMC, BT6, CLC, FPC, LGC…

Theo một đơn vị cung cấp thông tin chứng khoán, khả năng giảm giá mạnh của các cổ phiếu Việt Nam trong các phiên giao dịch tới khó xảy ra bởi TTCK Việt Nam có quy mô nhỏ và không có sự liên kết, gắn bó mật thiết với các TTCK lớn trên thế giới. Hơn nữa, theo đánh giá của nhiều chuyên gia trên thế giới, chứng khoán toàn cầu sẽ sớm vượt qua đợt sóng gió mới.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Người dân xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trồng rừng gỗ lớn, góp phần bảo vệ môi trường.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về trồng 1 tỷ cây xanh, giai đoạn 2021-2025 và Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (FFF II) do Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên hợp quốc (FAO) tài trợ, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân (ND) trồng và mở rộng diện tích rừng gắn với xây dựng tín chỉ carbon, góp phần mang lại môi trường sống xanh cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục