Giao dịch không sàn:

“Cú huých mạnh cho các công ty chứng khoán”

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/8/2007 | 12:00:00 AM

Sau một thời gian áp dụng thành công giao dịch khớp lệnh liên tục, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HOSE) đang chuẩn bị thực hiện giao dịch không sàn (không có đại diện giao dịch của các công ty chứng khoán tại Sở).

Ông Trần Đắc Sinh, Tổng giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM.
Ông Trần Đắc Sinh, Tổng giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM.

Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM chính thức công bố lộ trình phát triển công nghệ thông tin và tiến tới giao dịch bỏ sàn vào quý 1/2008 , xung quanh vấn đề này ông Trần Đắc Sinh, Tổng giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM cho biết:

Trong một thị trường có quy mô giao dịch lớn, giải pháp giao dịch không sàn là cách tiết kiệm nhất. Bởi nó sẽ giúp giảm tối đa chi phí liên quan đến các phương tiện vật chất cần trang bị cho một sở giao dịch "có sàn", giảm nhân sự làm việc cho sở giao dịch...

Mặt khác, giao dịch không sàn cũng tạo ra cơ hội giao dịch nhiều loại sản phẩm chứng khoán khác nhau, hay kết hợp nhiều loại thị trường tại cùng một địa điểm, trên cùng một phương tiện.

Trước tình hình này, HOSE đang gấp rút chuẩn bị để có thể thực hiện sớm nhất một số giải pháp kỹ thuật cũng như thay đổi phương thức giao dịch, nhằm xây dựng một cơ chế giao dịch mới hiệu quả hơn, có khả năng đáp ứng tốt hơn tốc độ phát triển của thị trường. Việc công bố lộ trình phát triển công nghệ thông tin theo hướng đó cũng nhằm để công bố cho các công ty chứng khoán và các nhà đầu tư có thời gian chuẩn bị.

Mặt khác, giao dịch không sàn nhằm đảm bảo hệ thống vận hành an toàn, ổn định, đáp ứng khả năng mở rộng về số lượng thành viên giao dịch, từng bước triển khai các mô hình giao dịch mới, đáp ứng hiệu quả hơn nhu cầu đầu tư của thị trường, đồng thời định hướng cho sự phát triển đồng bộ về công nghệ thông tin cho toàn thị trường.

Nhưng điều quan trọng hơn là giải quyết chuyện thiếu chỗ ngồi của các thành viên. Nếu không thực hiện việc này từ hôm nay thì tương lai sẽ không đủ chỗ ngồi cho các công ty chứng khoán thành viên mới.

Việc quyết liệt áp dụng giao dịch không sàn vào quý 1/2008 là một cú huých mạnh đối với các công ty chứng khoán phải đầu tư mạnh vào công nghệ. Đồng thời phương thức này cũng tự động sàng lọc những công ty chứng khóan không đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

(Theo Thời Báo Kinh tế)
 
 

Các tin khác
Nhân dân xã Minh Tiến đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hoá tập trung.

Là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh với phần lớn dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của Lục Yên những năm qua đã đạt được nhiều kết quả thiết thực với nhiều cách làm hay.

Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục