Toạ đàm nâng cao chất lượng tuyên truyền xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/6/2012 | 3:48:28 PM

YBĐT - Ngày 12/6, Báo Yên Bái tổ chức buổi toạ đàm với chủ đề :" Nâng cao chất lượng tuyên truyền xây dựng nông thôn mới" trên các ấn phẩm của Báo Yên Bái.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Trong thời gian qua, Báo Yên Bái đã tích cực tuyên truyền về chủ đề xây dựng nông thôn mới trên các ấn phẩm báo Yên Bái thời sự, báo Yên Bái vùng cao và báo Yên Bái điện tử. Các tác phẩm đã đi sâu phân tích nhiều vấn đề ở nhiều góc độ, lĩnh vực liên quan đến phong trào xây dựng ở các địa phương trên địa bàn, đặc biệt là tại 11 xã được chọn làm điểm của tỉnh. Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân, chính quyền các cấp và các ngành, đoàn thể, đồng thời nêu bật những khó khăn, vướng mắc, đề xuất giải pháp, kiến nghị trong phong trào xây dựng  nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi toạ đàm đã có trên 20 ý kiến trao đổi, đề xuất và đi sâu phân tích những vấn đề tồn tại trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại các địa phương. Trong thời gian tới, Báo Yên Bái  sẽ tiếp tục tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên và kịp thời các chủ trương chính sách về xây dựng nông thôn mới. Các tác phẩm cần tập trung làm rõ vai trò của người dân, của hệ thống chính trị trong phong trào xây dựng nông thôn mới. 

Việc tuyên truyền  xây dựng nông thôn mới phải chú trọng tuyên truyền chủ trương chính sách, gắn với tuyên truyền thực tiễn. Các tác phẩm cần phải đa dạng về thể loại; phong phú về nội dung; tăng cường các chuyên mục tuyên truyền về từng lĩnh vực cụ thể; đi sâu phân tích, phát hiện, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn tại cơ sở. Đồng thời tích cực biểu dương những điển hình tiên tiến, nhừng mô hình, cách làm mới, hiệu quả, trong đó đề cao việc phát huy sức dân, nâng cao hiệu quả đầu tư của Nhà nước, tăng cường công tác xã hội hoá trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

PV

Các tin khác
Hội viên Chi hội Cựu chiến binh thôn Đào Kiều 1 và nhân dân tham gia vệ sinh đường làng ngõ xóm tạo cảnh quan sạch đẹp.

Xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình đang thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm mục tiêu phấn đấu chỉ số hạnh phúc của người dân trong xã năm 2024 đạt 74% trở lên; trong đó chỉ số hài lòng về cuộc sống đạt 61%, chỉ số hài lòng về tuổi thọ trung bình đạt 81%, chỉ số đánh giá tác động của môi trường nơi đang sinh sống 68%.

Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện Văn Chấn năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện. Ảnh minh họa.

Yên Bái đã đạt được sự thành công đáng kể trong việc xây dựng trường học hạnh phúc dựa trên tư tưởng và triết lý giáo dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhờ vào việc vận dụng các nguyên tắc và giá trị tư tưởng của Người, Yên Bái đã tạo ra môi trường giáo dục thân thiện, khuyến khích sự phát triển toàn diện của học sinh và góp phần vào sự nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao chỉ số hạnh phúc cho nhân dân.

Nhân dân xã Minh Tiến đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hoá tập trung.

Là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh với phần lớn dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của Lục Yên những năm qua đã đạt được nhiều kết quả thiết thực với nhiều cách làm hay.

Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục