Gần 40 tỉ đồng cho vay phát triển nông nghiệp nông thôn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/9/2012 | 2:16:04 PM

Agribank vừa thông báo dành khoản tiền 37.680 tỉ nhằm cho vay phục vụ lĩnh vực phát triển nông nghiệp nông thôn, bao gồm: cho vay chi phí mùa vụ đối với hộ nông dân; cho vay thu mua tạm trữ, xuất khẩu lương thực; cho vay sản xuất, chế biến thủy sản, cà phê, cao su, hồ tiêu, điều, chè, chăn nuôi gia súc, gia cầm và xây dựng nông thôn mới...

Lãi suất áp dụng như sau: Đối với nhu cầu vốn ngắn hạn lãi suất tối đa là 13%/năm; Đối với nhu cầu vốn trung, dài hạn lãi suất tối đa 15%/năm. Thời gian hỗ trợ cho vay đến hết tháng 31.12.2012.

(Theo TNO)

Các tin khác
Nông dân xã Đại Sơn (Văn Yên) thu hoạch quế.

YBĐT - Phát huy vai trò nòng cốt trong phong trào xây dựng, phát triển nông nghiệp, nông thôn, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), thời gian qua, các cấp hội nông dân huyện Văn Yên đã có nhiều hoạt động thiết thực trong việc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân tích cực tham gia xây dựng NTM và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động công tác Hội.

Xuân Long cần huy động sức dân đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông.

YBĐT - Xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) là cơ hội thay đổi bộ mặt địa phương nên Đảng bộ, chính quyền người dân xã Xuân Long, huyện Yên Bình (Yên Bái) đang có những hoạt động thiết thực quyết tâm xây dựng thành công chương trình xây dựng NTM tại địa phương.

Bê tông hóa đường thôn 9 xã Đại Phác.

YBĐT - Là một trong hai xã điểm của tỉnh Yên Bái xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Đại Phác, huyện Văn Yên đã có nhiều giải pháp tích cực phát huy nội lực chung sức xây dựng NTM, đặc biệt công tác phát triển giao thông nông thôn (GTNT) đã đạt được những kết quả nổi bật.

Nhiều công trình cơ sở hạ tầng ở Văn Yên được đầu tư xây dựng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống tinh thần nhân dân.
Trong ảnh: Xây dựng nhà văn hóa thôn ở xã Xuân Ái.

YBĐT - Trong xây dựng NTM ở Văn Yên (Yên Bái), nổi bật nhất là việc triển khai xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là giao thông nông thôn. Không chỉ tại hai xã được chỉ đạo làm điểm mà tại các xã khác như: Xuân Ái, Đông Cuông, An Bình, An Thịnh, Yên Thái… phong trào phát triển giao thông nông thôn cũng diễn ra sôi nổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục