7/31 tỉnh phía Bắc hoàn thành phê duyệt quy hoạch nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/9/2012 | 2:14:13 PM

Ngày 25-9, tại TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), Ban chỉ đạo trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) đã tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm triển khai chương trình xây dựng NTM ở các tỉnh, khu vực phía Bắc.

Theo Ban chỉ đạo, đến nay, đã có 64,4% số xã ở các tỉnh phía Bắc phê duyệt xong quy hoạch chung NTM, trong đó có toàn bộ các xã của 7/31 tỉnh hoàn thành, gồm tỉnh Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hà Tĩnh, Lào Cai, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Ninh Bình; 42% phê duyệt xong đề án xây dựng NTM.

Các tỉnh cũng đã đầu tư 20.090 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, chuyển đổi sản xuất với gần 6.000 hạng mục công trình, như giao thông, thủy lợi, nước sạch vệ sinh môi trường, nhà văn hóa, dự án chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi… Riêng khu vực Đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung bộ đã có 950 xã đạt từ 10 tiêu chí NTM trở lên, chiếm tỷ lệ gần 18%...

(Theo HNMO)

Các tin khác

Agribank vừa thông báo dành khoản tiền 37.680 tỉ nhằm cho vay phục vụ lĩnh vực phát triển nông nghiệp nông thôn, bao gồm: cho vay chi phí mùa vụ đối với hộ nông dân; cho vay thu mua tạm trữ, xuất khẩu lương thực; cho vay sản xuất, chế biến thủy sản, cà phê, cao su, hồ tiêu, điều, chè, chăn nuôi gia súc, gia cầm và xây dựng nông thôn mới...

Nông dân xã Đại Sơn (Văn Yên) thu hoạch quế.

YBĐT - Phát huy vai trò nòng cốt trong phong trào xây dựng, phát triển nông nghiệp, nông thôn, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), thời gian qua, các cấp hội nông dân huyện Văn Yên đã có nhiều hoạt động thiết thực trong việc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân tích cực tham gia xây dựng NTM và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động công tác Hội.

Xuân Long cần huy động sức dân đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông.

YBĐT - Xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) là cơ hội thay đổi bộ mặt địa phương nên Đảng bộ, chính quyền người dân xã Xuân Long, huyện Yên Bình (Yên Bái) đang có những hoạt động thiết thực quyết tâm xây dựng thành công chương trình xây dựng NTM tại địa phương.

Bê tông hóa đường thôn 9 xã Đại Phác.

YBĐT - Là một trong hai xã điểm của tỉnh Yên Bái xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Đại Phác, huyện Văn Yên đã có nhiều giải pháp tích cực phát huy nội lực chung sức xây dựng NTM, đặc biệt công tác phát triển giao thông nông thôn (GTNT) đã đạt được những kết quả nổi bật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục