Hỗ trợ trên 2.000 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới tại miền Bắc

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/10/2012 | 7:57:53 AM

Theo Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới (NTM) trung ương, sau hai năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, đến nay, ngoài thành lập các ban chỉ đạo cấp tỉnh, ở khu vực phía Bắc đã có 24/31 tỉnh, thành phố lập văn phòng điều phối; hai tỉnh, thành phố lập Ban Quản lý xây dựng NTM cấp tỉnh.

Đường làng, ngõ xóm tại xã Đại Đồng, huyện Thạch Thất được kiên cố hóa.
Đường làng, ngõ xóm tại xã Đại Đồng, huyện Thạch Thất được kiên cố hóa.

Cũng trong 2 năm, ngân sách trung ương đã hỗ trợ cho 30 tỉnh (trừ TP Hà Nội) là 2.055,3 tỷ đồng cho xây dựng NTM. Đối với công tác quy hoạch, đến cuối tháng 8-2012, toàn khu vực miền Bắc đã có 64,4% xã phê duyệt xong đề án quy hoạch xây dựng NTM, 36% số xã đang gấp rút hoàn thành các thủ tục để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Việc kiên cố hóa đường giao thông nông thôn cũng được các địa phương triển khai sâu rộng, đến nay, đã triển khai khoảng 4.000 công trình với 12.000km, trong đó tập trung chủ yếu ở miền núi phía bắc khoảng 50%, Đồng bằng sông Hồng khoảng 35% và Bắc Trung Bộ khoảng 15%.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Kiên cố hóa đường giao thông nông thôn góp phần xây dựng nông thôn mới.

YBĐT - Dù mới bắt đầu triển khai thực hiện nhưng chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) ở xã Xuân Ái (Văn Yên) đã làm vùng quê ven sông Hồng có nhiều khởi sắc. Cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng, kinh tế có bước phát triển, đời sống nhân dân được nâng lên.

Mặc dù có hệ thống xử lý nước thải khá hiện đại nhưng không ít doanh nghiệp bỏ qua việc vận hành trong quá trình sản xuất mà xả thải trực tiếp ra môi trường.

YBĐT - Trong 5 chỉ tiêu quy định về môi trường để đạt tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) ở tỉnh yên Bái thì chỉ có tiêu chí tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch là khả thi, 4 tiêu chí còn lại hiện đang gặp rất nhiều khó khăn.

Ngày 25-9, tại TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), Ban chỉ đạo trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) đã tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm triển khai chương trình xây dựng NTM ở các tỉnh, khu vực phía Bắc.

Agribank vừa thông báo dành khoản tiền 37.680 tỉ nhằm cho vay phục vụ lĩnh vực phát triển nông nghiệp nông thôn, bao gồm: cho vay chi phí mùa vụ đối với hộ nông dân; cho vay thu mua tạm trữ, xuất khẩu lương thực; cho vay sản xuất, chế biến thủy sản, cà phê, cao su, hồ tiêu, điều, chè, chăn nuôi gia súc, gia cầm và xây dựng nông thôn mới...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục