Những món bánh Trung thu hấp dẫn của năm nay

  • Cập nhật: Chủ nhật, 31/8/2014 | 9:09:38 AM

Nhiều người yêu thích Trung thu không phải vì thích ngắm trăng hay thích rước đèn lồng mà là vì mong chờ được ăn những chiếc bánh Trung thu thơm ngon. Hãy cùng điểm qua những loại bánh hấp dẫn của năm nay qua bài viết sau.

Bánh Trung thu các loại hạt

Cứ nhắc đến bánh Trung thu, ta không khỏi nghĩ ngay đến bánh nhân đậu xanh. Thế nhưng năm nay, bạn hãy thử đổi khẩu vị bằng những món bánh làm từ các loại hạt khác như mè đen, đậu đỏ thử nhé. Mùi vị vừa thơm, vừa bùi, vừa beo béo chắc chắn sẽ làm bạn “ngất ngây”.

Bánh Trung thu kem lạnh 

Không có gì tuyệt vời bằng món ngọt phương Tây kết hợp cùng phong vị Á Đông. Hãy thử cảm giác kem chảy cực “hay ho” vì phần bánh nướng cổ truyền vốn nóng hôi hổi nay có thể làm mát lạnh không khí Trung thu. Với loại bánh kem lạnh đặc biệt này, bạn sẽ không thấy”ngán” chỉ sau một miếng như bình thường nữa đâu.

Lưu ý: Nhưng trước khi mua, bạn nên xem xét về giá cả và nhu cầu của bản thân vì bánh kem lạnh thường có giá khá “chát”.

Bánh Trung thu rau câu nhân bánh flan 

Tạm biệt những vỏ bánh Trung thu nướng và làm quen với sự mát mịn của rau câu cùng sự ngọt ngào, béo ngậy của nhân bánh flan bên trong. Hình dáng bên ngoài không khác gì một chiếc bánh Trung thu truyền thống nhưng khi ăn chắc chắn bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ. Đây có thể gọi là “bình cũ rượu mới” của món bánh này.

Một gợi ý cho bạn là hãy thử sức làm món bánh đặc biệt nhưng đơn giản này để đãi gia đình nếu như bạn có “đam mê” với bếp núc và muốn tạo ra hương vị theo ý thích của bản thân.

Bánh Trung thu tiramisu    


Lại một sự kết hợp thú vị giữa hương vị truyền thống và hiện đại. Tuy nghe có vẻ “khó tin” nhưng đảm bảo với bạn rằng, chỉ cần một lần thử chiếc bánh Trung thu tiramisu này, bạn sẽ bị “ghiền” ngay. Mùi vị thơm lừng của vỏ bánh nướng truyền thống kết hợp với cái bùi bùi,béo béo, đậm đà của chocolate và kem phô mai sẽ cho ra một hương vị ấn tượng.

Bánh Trung thu nhân mứt trái cây

Năm nay là năm xuất hiện của các loại bánh Trung thu nhân mứt trái cây độc đáo. Bạn có rất nhiều sự lựa chọn từ nhân phúc bồn tử tới việt quất hay tới cả vị chanh muối. Nếu ai muốn đổi vị hay ăn chay trong ngày rằm thì bánh Trung thu nhân mứt trái cây chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt hảo.

Dù bạn có ưa thích hay không mặn mà lắm với món bánh này thì Trung thu vẫn là dịp chúng ta quây quần cùng gia đình bạn bè, nhâm nhi trà bánh, tận hưởng không khí sum họp. Nếu như phong vị truyền thống đã quá cũ với bạn thì hãy “đổi gió”, nhanh chóng thử ngay những loại bánh mới lạ này để có một Trung thu vừa cổ điển vừa tươi mới nhé.

(Theo VTV)

Các tin khác
Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ.

Tối 17/4, tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức Kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Bức tượng cá ngựa phun nước tại Campuchia.

Gần đây, tỉnh Kampot ở Campuchia đã thu hút sự chú ý của cả du khách địa phương và quốc tế với sự thu hút của điểm du lịch mới nhất đó là bức tượng cá ngựa phun nước ấn tượng tại vịnh Kampot.

Các sản phẩm OCOP của huyện Mù Cang Chải được bày bán, giới thiệu tại Lễ hội khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Trên đà phát triển ngày càng mạnh mẽ, du lịch Yên Bái thúc đẩy vào sự phát triển chung của nền kinh tế - xã hội tại tất cả các địa phương. Không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh thiên nhiên, văn hoá, con người, du lịch đã tạo cầu nối đưa các sản vật Yên Bái vươn khắp mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là các sản phẩm du lịch liên quan ẩm thực.

Khung cảnh thơ mộng mùa nước đổ khiến nhiều người mê đắm. (Ảnh: Thanh Miền)

Thời gian này, huyện Mù Cang Chải đang chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, xã, thị trấn tổ chức nhiều hoạt động mang đậm nét riêng có; khai thác hiệu quả lợi thế tại chỗ từng địa phương để thu hút du khách trong mùa nước đổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục