9 điểm bạn nhất định phải tới khi đi du lịch Phú Yên

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/5/2016 | 8:20:58 AM

Phú Yên một tỉnh ven biển Nam Trung Bộ những năm gần đây nổi lên như một thiên đường với những thắng cảnh đẹp hoang sơ mà đầy lôi cuốn. Không giống Nha Trang hay Đà Nẵng, Phú Yên có một vẻ đẹp rất riêng biệt, mà các bạn phải tự mình trải qua.

Ghềnh Đá Đĩa

Ghềnh Đá Đĩa là khu vực địa chất hết sức đặc biệt ở nước ta, và ở trên thế giới cũng chỉ có một vài khu vực có địa hình như vậy. Khu vực này có diện tích khoảng 2 km vuông, chỗ hẹp nhất khoảng 50m, nơi dài nhất 200m, nhìn từ xa, ghềnh trông như những chồng đĩa trong lò gốm nên người dân ở đây đã gọi tên như vậy.

Hải đăng Gành Đèn

Nằm cách ghềnh đá đĩa khoảng 15 phút đi bộ, hải đăng Gành Đèn không lớn và nổi tiếng như ở Kê Gà, Mũi Điện, nhưng với vị trí đắc địa nơi cửa biển, sắc đỏ trắng của hải đăng nổi bật giữa màu xanh mênh mông của nước biển. Với những phiến đá cổ nằm dọc con đường dẫn tới ngọn hải đăng, du khách sẽ có cảm giác như lạc vào một rừng đá ngay bên bờ biển.

Nhà thờ Mằng Lăng

Đây là một nhà thờ Công giáo nằm trên địa phận huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, là nhà thờ thuộc Giáo xứ Mằng Lăng, nơi sinh của Chân phước Andre Phú Yên – một trong những vị tử đạo bổn mạng của giới trẻ Công giáo. Nhà thờ hiện nay cũng là nơi hành hương vào dịp lễ kỷ niệm Chân phước Andre Phú Yên và thánh lễ cầu cho giới trẻ Công giáo Việt Nam.

Có lịch sử tồn tại 120 năm, nhà thờ Mằng Lăng được coi là nhà thờ cổ nhất tỉnh Phú yên và là một trong những nhà thờ lâu đời nhất ở Việt Nam. Đây cũng là nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên – Phép giảng 8 ngày của linh mực Alexandre De Rhodes in năm 1651 tại Ý.

Đầm Ô Loan

Đầm Ô Loan là một địa danh không thể bỏ qua khi khách du lịch đến Phú Yên. Nếu muốn ngắm toàn cảnh đầm hãy lên đỉnh đèo Quán Cau, từ đây các bạn có thể ngắm trọn vẹn đầm Ô Loan với những con thuyền nhỏ, cây cầu gỗ An Hải vắt ngang qua đầm… Đến đây các ban cũng đừng quên ghé vào một trong số những quán hải sản ở khu vực này để thưởng thức các món ngon đặc biệt ở đây như sò huyết Ô Loan, mắt cá ngừ đại dương..

Hòn Yến


Hòn Yến, xã An Hòa, huyện Tuy An nằm cách thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên 15 km theo đường bê tông ven biển qua các làng quê thanh bình. Được gọi là Hòn Yến vì ngày xưa nơi đảo nhỏ này có rất nhiều chim yến về làm tổ.

Khi thuỷ triều xuống, du khách dễ nhìn thấy nhiều loài san hô đẹp ở biển Hòn Yến nên rất nhiều khách du lịch tới đây đợi nước rút để ngắm cảnh và ngắm những sinh vật dưới làn nước trong vắt này.

Tháp Nhạn

Tháp Nhạn là cụm tháp Chăm nằm trên núi Nhạn, được coi là biểu tượng của thành phố Tuy Hòa. Núi Nhạn thực ra rất thấp, giống như một ngọn đồi, trước ở đây có nhiều chim nhạn nên núi có tên như vậy. Buổi tối các bạn lên đây cũng rất đẹp vì tháp Nhạn được thắp đèn sáng rực, rất nổi bật. Từ đây có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố Tuy Hòa với những ánh đèn lấp lánh.

Cầu Đà Rằng

Một biểu tượng khác của Tuy Hòa là sông Đà Rằng hay còn gọi là sông Ba, và cầu Đà Rằng cũng là một công trình gắn liền với lịch sử của thành phố. Hiện có 2 cầu Đà Rằng cũ và mới ở cạnh nhau. Cầu Đà Rằng cũ được người Pháp xây dựng từ đầu thế kỷ 20, đưa vào sử dụng năm 1971, có thiết kế đặc biệt và đẹp. Vào thời điểm đó cây cầu này trở thành cầu dài nhất khu vực miền Trung. Hiện cây cầu này vẫn được sử dụng cho tàu hỏa đi qua.

Hải đăng Đại Lãnh

Hải đăng Đại Lãnh hay hải đăng Mũi Điện, thuộc xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, cách thành phố Tuy Hòa 35 km, là nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền của nước ta. Hải đăng nằm trên mũi Đại Lãnh - một nhánh của dãy Trường Sơn đâm ra biển, những năm trước đây khi chưa làm con đường nhựa dẫn vào hải đăng thì ở đây hoàn toàn biệt lập với khu dân cư.

Cảng Vũng Rô

Cảng Vũng Rô nằm ở vịnh Vũng Rô, một vịnh lớn nối liền Tuy Hòa với Nha Trang, nếu có cơ hội đến khu vực này vào lúc sáng sớm các bạn có thể xem cảnh tàu cá bề cảng rất nhộn nhịp. Ngắm nhìn toàn cảnh cảng Vũng Rô từ Đèo Cả là địa điểm thuận lợi nhất. Đây cũng là một địa điểm nổi tiếng trong lịch sử, là nơi tiếp nhận vũ khí bí mật từ miền Bắc chuyển vào bằng các con tàu không số huyền thoại.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ.

Tối 17/4, tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức Kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Bức tượng cá ngựa phun nước tại Campuchia.

Gần đây, tỉnh Kampot ở Campuchia đã thu hút sự chú ý của cả du khách địa phương và quốc tế với sự thu hút của điểm du lịch mới nhất đó là bức tượng cá ngựa phun nước ấn tượng tại vịnh Kampot.

Các sản phẩm OCOP của huyện Mù Cang Chải được bày bán, giới thiệu tại Lễ hội khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Trên đà phát triển ngày càng mạnh mẽ, du lịch Yên Bái thúc đẩy vào sự phát triển chung của nền kinh tế - xã hội tại tất cả các địa phương. Không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh thiên nhiên, văn hoá, con người, du lịch đã tạo cầu nối đưa các sản vật Yên Bái vươn khắp mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là các sản phẩm du lịch liên quan ẩm thực.

Khung cảnh thơ mộng mùa nước đổ khiến nhiều người mê đắm. (Ảnh: Thanh Miền)

Thời gian này, huyện Mù Cang Chải đang chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, xã, thị trấn tổ chức nhiều hoạt động mang đậm nét riêng có; khai thác hiệu quả lợi thế tại chỗ từng địa phương để thu hút du khách trong mùa nước đổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục