Du lịch Tết: Ồ ạt khuyến mại, lượng khách tăng cao

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/1/2017 | 2:43:32 PM

Theo ông Trần Tuấn Anh - Phó giám đốc Vietravel Hà Nội, hòa chung vào không khí đón chào năm mới, công ty đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Lượng khách đăng ký đi tour trong dịp Tết năm nay tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mộc Châu là điểm đến được nhiều gia đình lựa chọn.
Mộc Châu là điểm đến được nhiều gia đình lựa chọn.

Nhu cầu đa dạng, lượng khách đăng ký đi du lịch tăng cao
 
Khi cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu nghỉ dưỡng của người dân lại càng tăng cao. Đặc biệt, du lịch trong những ngày lễ, Tết đã được nhiều gia đình lựa chọn. Đây được xem là dịp nghỉ ngơi vô cùng ý nghĩa, sau cả một năm dài làm việc vất vả.
 
Chia sẻ với PV về lượng khách đang ký du lịch trong dịp Tết năm nay, ông Trần Tuấn Anh - Phó giám đốc Vietravel Hà Nội cho hay, dự kiến số lượng khách năm nay tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, năm nay, dịp Tết Âm lịch giới văn phòng, công chức nghỉ lễ 7 ngày nên các tuyến điểm và lịch trinh chương trinh du lịch sẽ phong phú, đa dạng hơn, phổ biến từ 3 đến 9 ngày.
 
Theo tìm hiểu, các tuyến hút khách dịp Tết vẫn là những tuyến truyền thống đã được nhiều người ưa thích và lựa chọn ở các kỳ nghỉ lễ trước.
 
Theo đó, đối với hành trình trong nước, tuyến Đông - Tây Bắc như Mộc Châu mùa hoa cải, hoa mận, Hà Giang mùa hoa đào rừng, Sapa - chinh phục đỉnh Fansipan hay xa hơn là tour ngắm hoa hướng dương Nghĩa Đàn - KDL Mường Thanh Safari 5*… được nhiều người lựa chọn.
 
Trong khi đó, các tuyến biển miền Nam từ tháng 12 đến tháng 4 hàng năm bước vào mùa khô, trung bình 20 - 25 độ C nên là thời điểm được nhiều gia đình lựa chọn để dạo chơi trên những bãi cát trắng hay nằm dài thư giãn bên những bờ biển đẹp nhất Việt Nam mà hoàn toàn không sợ nắng gắt. Có thể kể tới 1 số tuyến được các gia đình quan tâm nhiều như Phú Quốc, Mũi Né, Nha Trang,  Quy Nhơn, Tuy Hòa...
 
Riêng đối với hành trình nước ngoài, các điểm đến được lựa chọn lại khá đa dạng và tùy theo nhóm khách hàng. Ví dụ: nhóm khách hàng trẻ chủ yếu quan tâm đến các điểm tham quan khám phá, shopping như Thái Lan, Singapore, Dubai... hay ngắm tuyết rơi, chơi trượt tuyết ở Hàn Quốc, Nhật Bản; Nhóm khách trung niên hướng đến các điểm tham quan cho đại gia đình như có Disneyland (Hongkong), Universal Studio (Singapore/Hoa Kỳ), Legoland (Malaysia)…
 
Còn đối với khách hàng cao tuổi lại thích các điểm tham quan đẹp, ấm áp như tuyến Nam Bán cầu – Úc, New Zealand, Nam Phi hay đi du lịch tâm linh, chiêm bái đầu năm như hành hương Ấn Độ, Myanmar, Lào, Campuchia…
 
Ồ ạt khuyến mãi du lịch dịp Tết

 
Như đã thành thông lệ, mỗi khi bước vào dịp cuối năm, thị trường du lịch lại nhộn nhịp hẳn lên với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Năm nay, trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán, các công ty lữ hành đã tung ra thị trường các sản phẩm du dịch khá độc đáo, với mức giá khá hấp dẫn.
 
Theo đó, để hỗ trợ và kích cầu du lịch trong dịp Tết Nguyên Đán, từ ngày 21/11/2016 đến 18/2/2017, Công ty du lịch Vietravel triển khai chương trinh khuyến mại Xuân mang thông điệp “Du xuân khơi vận may, Cả năm đầy hạnh phúc” với rất nhiều ưu đãi hấp dẫn như tặng Séc du lịch Vietravel tổng trị giá 2.000.000đ  khi  đến các  văn phòng  Vietravel để tìm hiểu thông tin tư vấn tour; Giảm giá cho khách hàng sở hữu thẻ thành viên Vietravel lên đến 1.500.000 đồng/người; Nhân đôi mức giảm giá thẻ thành viên cho khách hàng sinh năm Dậu…
 
Quay số trúng thưởng hàng tuần - Mỗi tuần một Máy ảnh Canon EOS - M10 không gương lật thế hệ mới; Giải thưởng cuối kỳ là 01 tấm séc du lịch Vietravel đặc biệt trị giá 368.000.000 đồng.  Ngoài ra, Vietravel còn mở thêm Chợ phiên Du lịch, định kỳ ngày thứ 7 hàng tuần đều mở bán một bộ sản phẩm đặc sắc gồm nhiều đầu tour trong và ngoài nước khởi hành dịp Lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán với giá ưu đãi hơn so với ngày thường.
 
Trong khi đó, để thu hút du khách, trong dịp Tết 2017, Saigontourist sẽ tung ra nhiều chương trình khuyến mãi độc đáo và hấp dẫn. Theo đó, trong chương trình “Vui Tết sum vầy - Trúng thưởng Tour hay - Lộc ngay 100 triệu!"  diễn ra từ 5/12/2016 đến 3/3/2017, du khách có cơ hội trúng giải đặc biệt may mắn đầu năm mới.
 
Ngoài ra, để đón chào năm mới, nhiều Công ty du lịch cũng tung chùm tour “Du xuân đầu năm - Cầu lộc may mắn”, với điểm đến là lễ đền, chùa trong nước 1 - 4 ngày, giá dao động từ 570 nghìn đồng đến dưới 3 triệu đồng.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Đua mô tô nước jeski trên hồ Thác Bà

Từ ngày 24/4 - 1/5, huyện Yên Bình sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động Ngày hội văn hóa, thể thao “Âm vang hồ Thác Bà” và khởi động các hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước năm 2024 đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Người dân địa phương thực hiện nghi thức dâng hương miếu Ông, miếu Bà trong Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2023

Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai hàng năm là nơi giao lưu, gặp gỡ, bảo tồn những nét đẹp văn hóa dân gian đặc sắc riêng có của đồng bào các dân tộc thiểu số và quảng bá thu hút du khách đến với Hà Giang.

Các tiết mục văn nghệ mang đậm sắc màu văn hóa xứ Nghệ tại lễ hội.

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ.

Tối 17/4, tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức Kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục