Lễ hội Holi 2017 diễn ra tại Hà Nội

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/3/2017 | 9:06:34 AM

Lễ hội Holi 2017 sẽ diễn ra từ 11h00 đến 15h00 vào ngày 19/03/2017 tại Kinder Park - Công viên nước Hồ Tây (614 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội).

Lễ hội Holi 2017.
Lễ hội Holi 2017.

Holi là lễ hội bột màu truyền thống của Ấn Độ với ý nghĩa thể hiện sự tự do, không phân biệt giai cấp; đồng thời giúp người dân xua đi mọi âu lo, muộn phiền và tội lỗi.

Điểm nhấn độc đáo trong lễ hội chính là việc mọi người cùng nhau vui đùa, ném những túi bột màu sặc sỡ vào nhau. Kết thúc lễ hội, mọi người sẽ tắm rửa để trôi hết những bột màu như một cách để xóa tan những phiền muộn, đau khổ và tội lỗi của mình.

Tại lễ hội năm nay, Ban tổ chức sẽ thiết kế một không gian văn hóa với các hoạt động vui chơi, giải trí đầy hấp dẫn. Sự kiện này dự kiến sẽ thu hút đông đảo khán giả đến tham dự, đặc biệt là các bạn trẻ và những người mong muốn tìm hiểu nét văn hóa độc đáo này.

Lễ hội này do Hiệp hội xúc tiến Thương mại Ấn Độ tại Hà Nội (Incham Hà Nội) tổ chức. Qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng của đất nước Ấn Độ đến với khán giả Việt Nam; đồng thời tạo không gian vui chơi, giải trí hấp dẫn cho các bạn trẻ vào dịp cuối tuần.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Du khách trải nghiệm và check-in tại trang trại trồng nho của Hợp tác xã Sáu không Farm, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái yêu cầu các địa phương tăng cường thực hiện chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới đến năm 2025 theo Kế hoạch số 89/KH-UBND ngày 31/3/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề

Tối 21/4, tại bãi biển Thiên Cầm (thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh - Thanh âm ngày nắng mới”.

Trong quá trình khai thác mỏ đá ở núi Đụn, người dân xã Hà Long, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phát hiện một hang động khá lớn gắn liền với quần thể di tích quốc gia.

Hải Phòng tổ chức lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2023 để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách và nhân dân

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Khu đô thị Bắc sông Cấm (sức chứa 18.000 người), bắn pháo hoa cả tầm cao và tầm thấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục