Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 thu hút 25.000 lượt khách

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/3/2017 | 9:58:42 AM

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 đã thành công ngoài mong đợi.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017.
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017.

Tối 13/3, tại Quảng trường 10-3 thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra lễ bế mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 đã thành công ngoài mong đợi. Sau hơn một tuần tổ chức, lễ hội đã thu hút khoảng 25.000 lượt khách, trong đó có 3.000 khách quốc tế.

12 hoạt động chính của lễ hội đều có ý tưởng độc đáo, tạo ấn tượng đặc sắc. Trong đó Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê thu hút 734 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp sản xuất, chế biến, xuất khẩu cà phê trong và ngoài nước tham gia, thu hút rất đông khách đến tham quan mua sắm. Hội nghị xúc tiến đầu tư khu vực Tây Nguyên đã có 25 dự án ở các tỉnh Tây Nguyên được trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, biên bản ghi nhớ với tổng số vốn gần 90.000 tỷ đồng. Các ngân hàng cam kết cấp gần 30.000 tỷ đồng cho hàng chục dự án.

Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên với sáu nội dung chính gồm: Đêm hội diễn tấu cồng chiêng Tây Nguyên; phục dựng các nghi thức, nghi lễ của đồng bào dân tộc thiểu số; Hội thi tạc tượng gỗ các dân tộc Tây Nguyên; Lễ hội đua voi và thuyền độ mộc… đã thu hút gần 600 nghệ nhân, nghệ sỹ trong và ngoài nước tham gia, mang lại nhiều sản phẩm nghệ thuật có giá trị cao về văn hóa, góp phần nâng cao nhận thức về bảo tồn và phát huy giá trị của không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Bà Huỳnh Thị Thanh Tĩnh – Trưởng phòng Nghệ thuật quần chúng, Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk cho biết, với những đóng góp vào sự thành công cho lễ hội, Đoàn nghệ nhân cồng chiêng tỉnh Đắk Lắk được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tặng bằng khen.

Bà Huỳnh Thị Thanh Tĩnh cho biết: “Để bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, những năm qua, Trung tâm Văn hóa tỉnh đã tích cực hưởng ứng các phong trào. Và để có lễ hội cồng chiêng này thì các huyện thị xã thành phố cũng tổ chức tập luyện cho các nghệ nhân tham gia tốt các hoạt động tại lễ hội. Đối với các nghệ nhân tham gia Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần này thì rất vui mừng vì được mang bản sắc văn hóa của mình để tham dự lễ hội cồng chiêng này đạt kết quả cao”.

(Theo VOV)

Các tin khác
Đua mô tô nước jeski trên hồ Thác Bà

Từ ngày 24/4 - 1/5, huyện Yên Bình sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động Ngày hội văn hóa, thể thao “Âm vang hồ Thác Bà” và khởi động các hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước năm 2024 đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Người dân địa phương thực hiện nghi thức dâng hương miếu Ông, miếu Bà trong Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2023

Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai hàng năm là nơi giao lưu, gặp gỡ, bảo tồn những nét đẹp văn hóa dân gian đặc sắc riêng có của đồng bào các dân tộc thiểu số và quảng bá thu hút du khách đến với Hà Giang.

Các tiết mục văn nghệ mang đậm sắc màu văn hóa xứ Nghệ tại lễ hội.

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ.

Tối 17/4, tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức Kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục