Cuộc thi viết “Du lịch miền Tây Bắc” năm 2017

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/5/2017 | 9:28:33 AM

YênBái - Thực hiện Chương trình giao ước thi đua Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc đường 6: Hà Nội, Hòa bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu. Năm 2017, Hội Nhà báo Sơn La đăng cai tổ chức giao ban cụm thi đua và phát động cuộc thi viết “Du lịch miền Tây Bắc”.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nội dung tác phẩm dự thi là những tác phẩm có tính phát hiện, phản ánh chính xác, kịp thời tuyên truyền quảng bá hình ảnh, đất nước, con người, các danh lam thắng cảnh, nét đẹp văn hóa truyền thống, phong tục tập quán tốt đẹp của đồng bào các dân tộc đang sinh sống tại các tỉnh, thành phố trong cụm; giải pháp nâng cao hiệu quả thu hút khách du lịch; công tác bảo vệ môi trường tại các điểm du lịch, danh lam thắng cảnh; tiềm năng lợi thế thu hút đầu tư vào khu du lịch, danh lam thắng cảnh, trong đó tập trung khu du lịch quốc gia Mộc Châu đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định phê duyệt quy hoạch tổng thể tại Quyết định số 2050/QĐ - TTg ngày 12/11/2014.

Các tác phẩm dự giải thuộc các loại hình: Báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử, ảnh báo chí. Thể loại tác phẩm bao gồm: Tin, bài phản ánh, ghi chép, phóng sự, điều tra, bút ký báo chí. Không xét các tác phẩm mang tính hư cấu.

Các tác phẩm dự giải phải đảm bảo tính trung thực, khách quan, chính xác, có tính phát hiện và hiệu quả tuyên truyền cao. Tác phẩm báo in gửi bản nguyên gốc, ghi rõ họ tên, tên báo đã in, thời gian đăng tải tác phẩm. Tác phẩm phát thanh, truyền hình kịch bản in khổ A4, ghi rõ họ tên tác giả, địa chỉ, thời gian phát sóng. Tác phẩm báo điện tử phải in ra khổ A4, ghi rõ tên báo, tạp chí và thời gian đăng tải. Tác phẩm ảnh báo chí nguyên gốc, ghi rõ họ tên tác giả, đăng ở báo, tạp chí nào, thời gian đăng tải tác phẩm.

Điều kiện dự giải là các tác phẩm được viết bằng tiếng Việt, được các cơ quan báo chí trong cụm sử dụng kể từ ngày 1/12/2016 - 30/9/2017. Những tác phẩm trong thời gian quy định đã được trao giải thưởng ở các cuộc thi ở địa phương, bộ, ngành Trung ương vẫn được quyền tham dự giải nhưng phải ghi rõ mức giải và do đơn vị nào tổ chức. Tác phẩm có thể là một bài hoặc một chùm bài nhưng không quá 5 bài.

Đối tượng dự giải là tất cả các hội viên đang công tác tại cơ quan báo chí thuộc các tỉnh nằm trong cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc đường 6 có nội dung trên đều được tham gia dự giải. Mỗi tác giả được lựa chọn tối đa 1 tác phẩm dự thi đã qua xét tuyển cơ sở (Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố trong cụm). Trường hợp nhiều tác giả cùng thực hiện một tác phẩm thì xét trao cho nhóm tác giả.

Thời gian nhận tác phẩm đến hết ngày 30/9/2017 (theo dấu Bưu điện).

Địa chỉ nhận tác phẩm: Văn phòng Hội Nhà báo tỉnh Sơn La, đường Két Nước, phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La. Điện thoại liên hệ: 02123.852887 hoặc 0913252319.

(Theo dulichvn)

Các tin khác
Chị Lò Thị Tuyên ở bản Lụ 1, xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ giới thiệu sản phẩm nông sản với du khách đến từ Nhật Bản.

Các homestay trên địa bàn tỉnh Yên Bái thời gian đã thu hút số lượng lớn khách du lịch, nhất là khách ngoại quốc. Họ bị thu hút bởi các món ăn đặc sản, được khám phá bản sắc văn hóa dân tộc, được thư giãn trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của những bản làng bình yên mang đặc trưng Tây Bắc…

Các làng biển tại phường Nại Hiên Đông và quận Sơn Trà những ngày qua tàu thuyền về neo đậu, chuẩn bị các hoạt động cho Lễ hội Cầu ngư năm nay.

Những ngày qua, không khí tại khu vực biển phường Nại Hiên Đông và các phường ven biển quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) khá rộn ràng, tất bật bởi các hoạt động chuẩn bị cho Lễ hội Cầu ngư quận Sơn Trà năm 2024 (dự kiến sẽ diễn ra từ 28/3/2024 đến 31/3/2024).

Múa Dậm Thuông ở lễ hội Xo May.

Năm 2024 là năm thứ 3 liên tiếp xã Mường Lai tổ chức thành công Lễ hội Xo May. Đây là một trong những lễ hội lớn của huyện Lục Yên dịp đầu xuân mới với các hoạt động văn hóa Tày diễn ra trong không khí tưng bừng, sôi nổi, mang nhiều nét đẹp truyền thống, bản sắc riêng có của đồng bào địa phương.

Đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” xuất phát từ ga Huế đưa du khách vào TP Đà Nẵng.

Việc đưa vào khai thác đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” khu đoạn Huế - Đà Nẵng không chỉ góp phần đảm bảo kết nối giao thông của người dân giữa TP Huế và Đà Nẵng mà còn là trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với 2 thành phố du lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục