Sa Pa và Fansipan lọt Top 10 điểm leo núi lý tưởng ở Đông Nam Á

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/6/2017 | 12:26:42 PM

Chuyên trang du lịch nổi danh thế giới Skyscanner vừa giới thiệu 10 điểm leo núi hàng đầu ở Đông Nam Á với nhiều trải nghiệm, hoạt động thú vị, trong đó Việt Nam góp mặt 2 đại diện gồm Sa Pa và Fansipan.

Vẻ đẹp của thị trấn Sapa nhìn từ trên cao.
Vẻ đẹp của thị trấn Sapa nhìn từ trên cao.

Sapa được Skyscanner miêu tả có phong cảnh hùng vĩ với những ngọn núi cao chót vót, Sa Pa có tất cả những gì mà một người yêu thích đi bộ đường dài mong đợi. Thêm vào đó, nơi này còn có nhiều tuyến đường mòn phù hợp với mọi đối tượng khách du lịch, từ những chuyến leo núi nửa ngày tới thăm các bản làng dân tộc Dao và Mông cho đến một chuyến đi dài 4 ngày lên đỉnh núi cao nhất ở Việt Nam - Fansipan. Hơn nữa, Sa Pa còn có nhiệt độ mát mẻ và là nơi sinh sống của các đồng bào dân tộc thiểu số với nhiều nền văn hoá đa dạng.

Đỉnh Fansipan được Skyscanner giới thiệu là ngọn núi cao nhất của Việt Nam, Fansipan còn được mệnh danh là "Mái nhà Đông Dương". Với độ cao ấn tượng là 3.143 mét, đó là một ngọn núi cực kỳ dốc, chỉ phù hợp với những tay leo núi kỳ cựu. Trên thực tế, sẽ mất ít nhất 3 ngày để leo lên đỉnh núi và quay trở xuống.

Ngoài 2 địa điểm của của Việt Nam, trang du lịch còn nhắc đến Núi Rinjani – Indonesia, Cao nguyên Cameron – Malaysia, ruộng bậc thang Banaue – Philippines, Núi lửa Bromo – Indonesia, Chiang Mai - Thái Lan, Tu viện Tiger's Nest – Bhutan, Núi Kinabalu – Malaysia, Kalaw đến hồ Inle – Myanmar.

(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn các địa phương tăng cường quản lý hoạt động hướng dẫn du lịch trên địa bàn, nhất là việc sử dụng các dạng nhân viên như hỗ trợ ngôn ngữ, tình nguyện viên... cùng tham gia hướng dẫn cho du khách du lịch bảo đảm các quy định của pháp luật đồng thời giải quyết thực trạng thiếu hụt hướng dẫn viên du lịch biết ngoại ngữ.

Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tính chung 5 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 5,2 triệu lượt người, tăng 29,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hải Vân Quan nằm trên đỉnh đèo Hải Vân thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế và phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.

Ngày 24/5, tại địa điểm di tích Hải Vân Quan, tỉnh Thừa Thiên-Huế và TP. Đà Nẵng đã tổ chức Lễ đón Bằng xếp hạng Di tích quốc gia Hải Vân Quan, theo Quyết định 1531/QĐ-BVHTTDL ngày 14/4/2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Đông đảo du khách thập phương về dự Giỗ tổ Hùng Vương, Lễ hội đền Hùng 2017.

Ngày 23/5, tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ chính thức Công bố Quyết định ngày 21/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt quy hoạch bảo tồn và phát huy giá trị Khu di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đến năm 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục