Nhiều ưu đãi thu hút du khách đến Festival Di sản Quảng Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/6/2017 | 11:57:43 AM

Nhân dịp Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI năm 2017 diễn ra từ 9-14/6, Ban tổ chức sẽ miễn phí tham quan nhiều điểm du lịch hấp dẫn tại đây cũng như phối hợp với các doanh nghiệp, nhà hàng… giảm giá nhiều dịch vụ cho du khách.

Trung tâm báo chí phục vụ Festival được khai trương nhằm đáp ứng nhu cầu tác nghiệp của các nhà báo và phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá sự kiện này.
Trung tâm báo chí phục vụ Festival được khai trương nhằm đáp ứng nhu cầu tác nghiệp của các nhà báo và phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá sự kiện này.

Trong dịp tổ chức Festival Di sản Quảng Nam, du khách sẽ được miễn phí tham quan nhiều điểm du lịch hấp dẫn tại Quảng Nam như đô thị cổ Hội An, khu di tích và du lịch Mỹ Sơn...
Cụ thể, nhằm thu hút du khách đến Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI năm 2017 diễn ra từ ngày 7-14/6, Ban Tổ chức Festival sẽ miễn phí vé tham quan đô thị cổ Hội An, khu di tích và du lịch Mỹ Sơn, khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù lao Chàm (không bao gồm phí dịch vụ), tặng vé mời xem các chương trình Festival… cho các du khách đi theo đoàn từ 10 người trở lên thông qua công ty lữ hành, có lưu trú ít nhất một đêm tại Quảng Nam.

Để thực hiện việc ưu đãi, giảm giá đối với du khách, Ban Tổ chức cũng đã liên hệ, làm việc với các nhà hàng, doanh nghiệp trên địa bàn để thực hiện cam kết giảm giá cho du khách. Theo đó, nhiều cơ sở may đo, dịch vụ spa cam kết sẽ giảm giá đến 20% cho du khách. Các khu, điểm du lịch ở phía nam và phía tây của tỉnh sẽ có thêm một số khuyến mãi như tặng voucher một đêm nghỉ tại phòng tại khách sạn 4 sao ở thành phố Tam Kỳ cho 100 khách đầu tiên đăng ký tour đến khu vực này; giảm 20% giá các dịch vụ nhà hàng hải sản tại bãi biển Tam Thanh; giảm 20% giá dịch vụ spa tại khu nghỉ dưỡng biển Tam Thanh.

Huyện Phú Ninh sẽ giảm 30% giá vé tham quan và tất cả các dịch vụ tại khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh. Các tour trọn gói đến các điểm du lịch phía tây của tỉnh Quảng Nam thuộc các huyện Đông Giang, Nam Giang và Tây Giang sẽ có những chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho du khách.

* Sáng 7/6, tỉnh Quảng Nam tổ chức khai trương Trung tâm báo chí phục vụ Festival Di sản Quảng Nam lần thứ năm 2017. Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện, lễ hội về di sản, văn hoá, thể thao và du lịch sắp diễn ra tại địa phương này.

Trung tâm báo chí được Ban Tổ chức bố trí tại TP. Tam Kỳ và TP. Hội An nhằm phục vụ tốt công tác tuyên truyền, quảng bá sự kiện Festival cũng như đáp ứng nhu cầu tác nghiệp của các phóng viên. Trung tâm báo chí được trang bị các máy tính kết nối đường truyền internet tốc độ cao và các trang thiết bị cần thiết. Tại đây cũng có nhiều nhóm phục vụ hỗ trợ và là nơi phát hành bản tin Festival vào cuối mỗi ngày.

Festival Di sản Quảng Nam năm 2017 được tổ chức với hơn 20 hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch. Lễ khai mạc được tổ chức vào 20h ngày 9/6, tại bãi biển Tam Thanh, TP. Tam Kỳ và bế mạc vào 20h ngày 14/6 tại TP. Hội An. Tại lễ khai mạc và bế mạc sẽ có các chương trình nghệ thuật phô diễn sắc màu văn hóa của các quốc gia trên thế giới, kết hợp hài hòa văn hóa Việt Nam và Quảng Nam.

Đây là một sự kiện lớn góp phần tôn vinh, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của những giá trị văn hóa Việt Nam và đặc trưng văn hóa Quảng Nam; trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa giữa các địa phương trong nước, giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới, qua đó thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, thu hút đầu tư phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Dự kiến, trong dịp này, Quảng Nam sẽ đón từ 800.000 đến 1 triệu du khách.

(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Hải Phòng tổ chức lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2023 để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách và nhân dân

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Khu đô thị Bắc sông Cấm (sức chứa 18.000 người), bắn pháo hoa cả tầm cao và tầm thấp.

Đua mô tô nước jeski trên hồ Thác Bà

Từ ngày 24/4 - 1/5, huyện Yên Bình sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động Ngày hội văn hóa, thể thao “Âm vang hồ Thác Bà” và khởi động các hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước năm 2024 đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Người dân địa phương thực hiện nghi thức dâng hương miếu Ông, miếu Bà trong Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2023

Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai hàng năm là nơi giao lưu, gặp gỡ, bảo tồn những nét đẹp văn hóa dân gian đặc sắc riêng có của đồng bào các dân tộc thiểu số và quảng bá thu hút du khách đến với Hà Giang.

Các tiết mục văn nghệ mang đậm sắc màu văn hóa xứ Nghệ tại lễ hội.

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục