Quảng bá du lịch Việt Nam tại các thị trường trọng điểm

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/8/2017 | 8:42:24 AM

Từ 18-23/8, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thị trường Trung Quốc. Đây là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến du lịch quốc gia 2017 của Tổng cục Du lịch.

Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Trung Quốc sẽ diễn ra tại các thành phố Hạ Môn (tỉnh Phúc Kiến), Bao Đầu (Khu tự trị Nội Mông Cổ), Nam Xương (tỉnh Giang Tây).

Dự kiến tại mỗi sự kiện xúc tiến du lịch sẽ có sự tham gia của Cục Du lịch tỉnh, thành phố, Sở Ngoại vụ địa phương, cơ quan truyền thông và khoảng 300-350 hãng lữ hành của Trung Quốc.

Trung Quốc luôn là thị trường khách hàng đầu của du lịch Việt Nam. Trong năm 2016, Việt Nam đón 2,6 triệu lượt khách Trung Quốc, tăng trưởng 51,4% so với năm 2015. Bảy tháng đầu năm 2017, đã có 2,2 triệu lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam, tăng trưởng 51% so với cùng kỳ năm 2016.

Tổng cục Du lịch đã xác định các thị trường khách có khả năng tăng trưởng mạnh gồm: Thị trường có chung đường biên giới với Việt Nam (Trung Quốc, Lào, Campuchia); thị trường gần (các quốc gia trong khối ASEAN); thị trường gần có quy mô lớn (Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan). Thị trường xa có tiềm năng tăng trưởng cao là Nga, Australia, New Zealand, 5 nước Tây Âu đang được Việt Nam miễn thị thực...

Ngoài thị trường Trung Quốc, trong tháng 8-9/2017, Tổng cục Du lịch còn tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Australia (từ ngày 15-18/8), Bắc Âu (từ ngày 13-20/9), các nước ASEAN (từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9/2017), Nhật Bản (từ ngày 16-22/9).  Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch sẽ tham gia các hội chợ quốc tế lớn như: Hội chợ du lịch quốc tế JATA (từ ngày 21-24/9 tại Tokyo, Nhật Bản), TOP RESA (từ ngày 26-29/9 tại Paris, Pháp), ITF (từ ngày 27-30/10 tại Đài Loan), WTM (từ ngày 6-10/11 tại London, Anh).

Ngoài xúc tiến, quảng bá, giới thiệu du lịch theo cách truyền thống, Tổng cục Du lịch đã triển khai các hoạt động thông tin, quảng bá trên trang thông tin điện tử: vietnamtourism.gov.vn (về chính sách); vietnamtourism.com; vietnamtourism.vn (về quảng bá điểm đến, sản phẩm). Ngoài ra, Tổng cục Du lịch đã tiến hành quảng bá trên một số trang mạng xã hội như: Youtube, Facebook với trang fanpage: Vietnam Timeless-charm.
 
(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Chị Lò Thị Tuyên ở bản Lụ 1, xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ giới thiệu sản phẩm nông sản với du khách đến từ Nhật Bản.

Các homestay trên địa bàn tỉnh Yên Bái thời gian đã thu hút số lượng lớn khách du lịch, nhất là khách ngoại quốc. Họ bị thu hút bởi các món ăn đặc sản, được khám phá bản sắc văn hóa dân tộc, được thư giãn trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của những bản làng bình yên mang đặc trưng Tây Bắc…

Các làng biển tại phường Nại Hiên Đông và quận Sơn Trà những ngày qua tàu thuyền về neo đậu, chuẩn bị các hoạt động cho Lễ hội Cầu ngư năm nay.

Những ngày qua, không khí tại khu vực biển phường Nại Hiên Đông và các phường ven biển quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) khá rộn ràng, tất bật bởi các hoạt động chuẩn bị cho Lễ hội Cầu ngư quận Sơn Trà năm 2024 (dự kiến sẽ diễn ra từ 28/3/2024 đến 31/3/2024).

Múa Dậm Thuông ở lễ hội Xo May.

Năm 2024 là năm thứ 3 liên tiếp xã Mường Lai tổ chức thành công Lễ hội Xo May. Đây là một trong những lễ hội lớn của huyện Lục Yên dịp đầu xuân mới với các hoạt động văn hóa Tày diễn ra trong không khí tưng bừng, sôi nổi, mang nhiều nét đẹp truyền thống, bản sắc riêng có của đồng bào địa phương.

Đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” xuất phát từ ga Huế đưa du khách vào TP Đà Nẵng.

Việc đưa vào khai thác đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” khu đoạn Huế - Đà Nẵng không chỉ góp phần đảm bảo kết nối giao thông của người dân giữa TP Huế và Đà Nẵng mà còn là trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với 2 thành phố du lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục