Khai mạc Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/9/2017 | 9:18:46 AM

Vào 8h sáng nay (28/9), Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017 đã chính thức khai mạc tại Sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn, Hải Phòng.

Sáng nay, Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017 chính thức được tổ chức trở lại sau 3 tháng xảy ra sự cố một chủ trâu bị trâu chọi húc thiệt mạng.

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017 lần này diễn ra có nhiều thay đổi trong khâu tổ chức nhằm đem đến một lễ hội an toàn nhất cho những người tham gia.

Cụ thể, sân đấu chọi trâu được thu hẹp lại còn 60m x 35m nhằm mở rộng khoảng cách thoát cho trâu, tạo bước đệm an toàn cho khán giả. Hệ thống rào chắn xung quanh cũng được gia cố, dựng mới 2 lớp bằng những hàng cọc bạch đàn lớn. Hàng rào sắt chắc chắn ngăn cách với khu vực khán đài, bảo đảm cho việc trâu ko thể phá rào tấn công du khách.

Ngay trong khâu lựa chọn trâu tham gia cũng rất kỹ càng. Tất cả trâu được thử nước tiểu để kiểm tra chất kích thích. Những trâu có biểu hiện khác thường như hung dữ, tấn công người sẽ kiên quyết bị loại bỏ. Hai người dắt trâu vào sân ngay sau khi rút thừng mũi trâu sẽ phải rút về vị trí an toàn. Ngoài ra, luôn có 2 tổ cứu thương ứng trực đề phòng sự cố xảy ra.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
850 học sinh đã tham gia Hội thi múa khèn, múa khăn huyện Mù Cang Chải lần II, năm 2024.

Trong hai ngày 30/4- 1/5, huyện Mù Cang Chải đã tổ chức Hội thi múa khèn, múa khăn lần thứ II, năm 2024. Hoạt động đã thu hút nhiều trường học tham gia, để lại ấn tượng sâu sắc cho du khách khi đến với Mù Cang Chải trong những ngày nghỉ lễ.

Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ trao giải Nhất cho Đội xã Phù Nham

Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, Hội thi "Lung linh vòng xòe" thị xã Nghĩa Lộ lần thứ hai, năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Hơn 1.400 nghệ nhân, diễn viên quần chúng thuộc đội thi của 14 xã, phường đã đem đến những vòng xòe trình diễn đầy nghệ thuật, sáng tạo, để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, nhân dân và du khách.

Du khách tìm hiểu thông tin trên Cổng Thông tin du lịch và Ứng dụng du lịch tỉnh Yên Bái.

Cổng Thông tin Du lịch và Ứng dụng du lịch tỉnh Yên Bái giúp người dân và du khách có thể tra cứu, tìm hiểu thông tin du lịch Yên Bái đầy đủ, chính xác, dễ dàng qua các bài viết, hình ảnh, video về khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh. Các dịch vụ như: khách sạn, ẩm thực, mua sắm, vui chơi được mô tả chi tiết… giúp du khách có lựa chọn phù hợp, nhanh chóng, giảm chi phí trung gian.

Chiếc tàu cao tốc này cũng du khách xuất bên từ Cảng khách quốc tế Ao Tiên, Vân Đồn từ 8h sáng 29.4 nhưng đến trưa nay vẫn chưa thể cập cảng Quan Lạn.

Hàng nghìn du khách tham quan đảo du lịch Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh sáng nay (29.4) bị mắc kẹt cả ở trên bờ lẫn trên tàu cao tốc do cảng Quan Lạn cạn trơ đáy, các tàu du lịch không thể cập bến. Dự kiến, tình hình đưa đón khách ra - vào đảo du lịch nổi tiếng này bị ảnh hưởng thêm vài ngày nữa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục