Độc đáo cây thông Noel làm từ hơn 6.000 nồi đất

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/12/2017 | 9:52:11 AM

Hơn 6.000 chiếc nồi đất đã được bà con giáo xứ Lưu Mỹ, xã Trù Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An kết lại thành một cây thông Noel độc đáo trong dịp Giáng sinh 2017.

Cây thông Noel làm bằng nồi đất độc đáo ở Nghệ An.
Cây thông Noel làm bằng nồi đất độc đáo ở Nghệ An.

Những ngày này, khi không khí lễ Giáng sinh 2017 đang cận kề, du khách có dịp đi qua giáo xứ Lưu Mỹ không khỏi thích thú khi ngắm nhìn cây thông Noel "có một không hai" đang được bà con giáo xứ Lưu Mỹ hoàn thiện.

Với chiều cao nổi bật và được làm bằng hàng chiếc nồi đất, đây được xem là cây thông Noel độc đáo nhất tại Nghệ An từ trước đến nay.

Hơn một tháng trước, bà con giáo xứ Lưu Mỹ mong muốn tạo một cây thông Noel chào mừng lễ Giáng sinh bằng chính từ sản phẩm làng nghề nồi đất.

Để xây dựng được công trình đặc biệt này, hàng ngàn chiếc nồi đất của các gia đình làm nghề nồi đất trong giáo xứ được mang đến đóng góp, trong đó có 6 gia đình làm nghề lâu đời nhất.

 Dự kiến, ban đầu cây thông này sẽ được ghép hơn 3.000 chiếc nồi đất cùng hàng ngàn chiếc đèn trang trí lên khung thép. Hàng chục người dân cũng tự nguyện tham gia góp sức ngày đêm xây dựng công trình ý nghĩa này.

Đến nay, cây thông Noel "khủng" này có độ cao khoảng 25m, đường kính đáy rộng 8m, được hàn bằng 5 tấn thép và hơn 6.000 chiếc nồi đất với các kích cỡ khác nhau.

Ngoài ra, trên cây thông còn được trang trí hàng trăm chiếc đèn nhiều màu sắc tạo nên vẻ đẹp lung linh vào buổi tối.

Để đảm bảo an toàn cho công trình, mỗi chiếc nồi đất đều được gắn rất chắc chắn vào khung sắt. Kinh phí để làm nên cây thông khoảng hơn 150 triệu đồng

Cây thông sẽ được hoàn thiện trước ngày 22-12 phục vụ lễ Noel và đón du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng.

Linh mục Antôn Hoàng Trung Hoa, quản xứ Lưu Mỹ, cho hay việc xây dựng cây thông Noel bằng nồi đất sẽ góp phần quảng bá làng nghề truyền thống nồi đất của bà con; tạo không khí vui tươi, phấn khởi, an lành cho bà con giáo xứ đón chào Noel và mừng năm mới.

Làng nghề nồi đất Trù Sơn là một trong những làng nghề truyền thống nổi tiếng có từ hàng trăm năm qua ở Nghệ An. Theo thống kê, hiện nay ở Trù Sơn có gần 60 hộ dân làm nghề nồi đất.
 
(Theo TTO)

Các tin khác
Chị Lò Thị Tuyên ở bản Lụ 1, xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ giới thiệu sản phẩm nông sản với du khách đến từ Nhật Bản.

Các homestay trên địa bàn tỉnh Yên Bái thời gian đã thu hút số lượng lớn khách du lịch, nhất là khách ngoại quốc. Họ bị thu hút bởi các món ăn đặc sản, được khám phá bản sắc văn hóa dân tộc, được thư giãn trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của những bản làng bình yên mang đặc trưng Tây Bắc…

Các làng biển tại phường Nại Hiên Đông và quận Sơn Trà những ngày qua tàu thuyền về neo đậu, chuẩn bị các hoạt động cho Lễ hội Cầu ngư năm nay.

Những ngày qua, không khí tại khu vực biển phường Nại Hiên Đông và các phường ven biển quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) khá rộn ràng, tất bật bởi các hoạt động chuẩn bị cho Lễ hội Cầu ngư quận Sơn Trà năm 2024 (dự kiến sẽ diễn ra từ 28/3/2024 đến 31/3/2024).

Múa Dậm Thuông ở lễ hội Xo May.

Năm 2024 là năm thứ 3 liên tiếp xã Mường Lai tổ chức thành công Lễ hội Xo May. Đây là một trong những lễ hội lớn của huyện Lục Yên dịp đầu xuân mới với các hoạt động văn hóa Tày diễn ra trong không khí tưng bừng, sôi nổi, mang nhiều nét đẹp truyền thống, bản sắc riêng có của đồng bào địa phương.

Đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” xuất phát từ ga Huế đưa du khách vào TP Đà Nẵng.

Việc đưa vào khai thác đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” khu đoạn Huế - Đà Nẵng không chỉ góp phần đảm bảo kết nối giao thông của người dân giữa TP Huế và Đà Nẵng mà còn là trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với 2 thành phố du lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục