Lễ hội du lịch mùa nước đổ Mù Cang Chải 2018: Tất cả đã sẵn sàng!

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/5/2018 | 9:44:55 PM

YênBái - YBĐT – Ngày 19/5 sẽ diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm nghệ thuật cảnh quan mây pha lê và khai mạc Festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ" Mù Cang Chải năm 2018.


Đây là 2 sự kiện chính trong chuỗi hoạt động mở đầu lễ hội du lịch mùa nước đổ năm 2018 của huyện Mù Cang Chải, kéo dài đến tháng 9.
 
Thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng đón du khách thập phương.
 
Triển lãm nghệ thuật cảnh quan mây pha lê là sự kiện văn hóa lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải vào mùa nước đổ mà còn giới thiệu đến du khách những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của cộng đồng các dân tộc vùng cao Mù Cang Chải đã kết tinh từ hàng trăm năm nay. 

Để tạo nên sự độc đáo, mới lạ, hấp dẫn, Triển lãm mây pha lê được xây dựng trên giàn cột tre kết hợp cột thép trên đồi mâm xôi xã La Pán Tẩn, phía trên sử dụng lưới thép mềm tạo hình các đám mây gắn hạt pha lê long lanh trong ánh sáng tự nhiên.



 Công tác chuẩn bị cho Triển lãm nghệ thuật cảnh quan mây pha lê đã được hoàn tất.

Cùng với sự hoàn tất Triển lãm mây pha lê trên những thửa ruộng bậc thang của các nhà thiết kế, đồng bào Mông vẫn đang nhịp sản xuất, tập trung cày, cuốc dẫn nước vào ruộng để chuẩn bị cho mùa vụ mới.
  
Song hành với việc chuẩn bị Lễ khai mạc Triển lãm nghệ thuật cảnh quan mây pha lê tại khu vực đồi mâm xôi xã La Pán Tẩn, Festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ" tại khu vực đèo Khau Phạ,.huyện Mù Cang Chải cũng đồng thời khai mạc. Đây là lần thứ 6 hoạt động này được tổ chức, đặc biệt năm nay đã có hàng trăm phi công đăng ký tham gia bay đơn và cả bay đôi. 

Ngoài đơn vị chủ công là Câu lạc bộ dù lượn Vietwing Hà Nội cùng các câu lạc bộ đã nhiều năm tham gia, năm nay còn có sự góp mặt của Câu lạc bộ dù lượn tỉnh Yên Bái, hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn ngoạn mục cho du khách. Hiện huyện Mù Cang Chải, các ngành chuyên môn và xã Cao Phạ đã hoàn tất công tác chuẩn bị để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các phi công bay cũng như đáp ứng nhu cầu chiêm ngưỡng của du khách.



Đồi mâm xôi, xã La Pán Tẩn nơi diễn ra Triển lãm mây pha lê.

Lễ hội du lịch mùa nước đổ Mù Cang Chải năm 2018 đã sẵn sàng chào đón du khách đến thưởng ngoạn và cùng bay trên sóng nước Mù Cang. 

Minh Huyền – Đức Toàn

Các tin khác
Du khách trải nghiệm và check-in tại trang trại trồng nho của Hợp tác xã Sáu không Farm, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái yêu cầu các địa phương tăng cường thực hiện chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới đến năm 2025 theo Kế hoạch số 89/KH-UBND ngày 31/3/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề

Tối 21/4, tại bãi biển Thiên Cầm (thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh - Thanh âm ngày nắng mới”.

Trong quá trình khai thác mỏ đá ở núi Đụn, người dân xã Hà Long, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phát hiện một hang động khá lớn gắn liền với quần thể di tích quốc gia.

Hải Phòng tổ chức lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2023 để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách và nhân dân

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Khu đô thị Bắc sông Cấm (sức chứa 18.000 người), bắn pháo hoa cả tầm cao và tầm thấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục