Việt Nam lọt top 20 quốc gia đẹp nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/5/2018 | 2:49:42 PM

Tạp chí du lịch nổi tiếng Rough Guide vừa công bố danh sách 20 quốc gia đẹp nhất trên thế giới do độc giả bình chọn.

Những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của Việt Nam, bao gồm những cánh đồng ruộng bậc thang ở Sa Pa đã mang lại cho Việt Nam 1 vị trí trong top 20 của Rough Guides.

Danh sách này bao gồm: Indonesia, Ấn Độ, Peru, Nauy, Phần Lan,Croatia, Irelan, Thuỵ Sỹ, Mỹ, Anh Quốc…

Đứng vị trí hàng đầu và là quốc gia đẹp nhất thế giới, đó là Scotland với những ngọn đồi gồ ghề, các vùng cao nguyên và thác nước tuyệt đẹp ở Fintry. Canada thật sự xứng đáng được các độc giả của Rough Guides ca ngợi là quốc gia đứng thứ 2 trên thế giới vì "thiên nhiên tươi đẹp và phong cảnh hùng vĩ". Bởi vẻ đẹp tự nhiên bao gồm thác nước Niagra nổi tiếng thế giới, và công viên quốc gia Banff National Park trong dãy núi Rocky.
 
(Theo Đại đoàn kết)

Các tin khác
Các làng biển tại phường Nại Hiên Đông và quận Sơn Trà những ngày qua tàu thuyền về neo đậu, chuẩn bị các hoạt động cho Lễ hội Cầu ngư năm nay.

Những ngày qua, không khí tại khu vực biển phường Nại Hiên Đông và các phường ven biển quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) khá rộn ràng, tất bật bởi các hoạt động chuẩn bị cho Lễ hội Cầu ngư quận Sơn Trà năm 2024 (dự kiến sẽ diễn ra từ 28/3/2024 đến 31/3/2024).

Múa Dậm Thuông ở lễ hội Xo May.

Năm 2024 là năm thứ 3 liên tiếp xã Mường Lai tổ chức thành công Lễ hội Xo May. Đây là một trong những lễ hội lớn của huyện Lục Yên dịp đầu xuân mới với các hoạt động văn hóa Tày diễn ra trong không khí tưng bừng, sôi nổi, mang nhiều nét đẹp truyền thống, bản sắc riêng có của đồng bào địa phương.

Đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” xuất phát từ ga Huế đưa du khách vào TP Đà Nẵng.

Việc đưa vào khai thác đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” khu đoạn Huế - Đà Nẵng không chỉ góp phần đảm bảo kết nối giao thông của người dân giữa TP Huế và Đà Nẵng mà còn là trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với 2 thành phố du lịch.

Du khách nước ngoài tham quan, khám phá vẻ đẹp của vịnh Lan Hạ (Hải Phòng).

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ngành du lịch nước ta đang nỗ lực thực hiện mục tiêu trong năm 2024 đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục