Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải:

Hứa hẹn bất ngờ, thú vị

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/9/2018 | 4:06:05 PM

YênBái - YBĐT - Cứ mỗi độ tháng 9 thu về, Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái lại trở nên mê hoặc với những thửa ruộng bậc thang trập trùng sóng lúa vàng. Và đây cũng chính là thời điểm diễn ra Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải thu hút hàng vạn du khách đến khám phá và trải nghiệm.

Lễ hội năm nay với  chủ đề "Mù Cang Chải – Bản sắc và hiện đại” với các hoạt động du lịch mới lạ, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều bất ngờ hấp dẫn.


Dù chưa đến ngày chính thức diễn ra Lễ hội song các tay máy đến từ các tỉnh Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Hà Nội hay từ đất nước xa xôi như Mỹ, Hà Lan… đã có mặt tại các thửa ruộng bậc thang Mù Cang Chải để thu vào ống kính những khuôn hình đẹp nhất của Mù Cang Chải mùa vàng.



Thời điểm này đã rất đông du khách đến với Mù Cang Chải để chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp của mùa lúa chín


Để phục vụ du khách tham quan, chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp của Mù Cang Chải mùa lúa chín, gia đình anh Sùng A Hờ - bản Tà Chơ, xã Cao Phạ đã chuẩn bị chu đáo và trang trí các chòi, các điểm ngắm bằng những "đặc sản” mang đặc trưng riêng có của dân tộc mình.

Để chuẩn bị cho Hội thi khèn Mông huyện Mù Cang Chải lần thứ II - 2018, các nghệ nhân đến từ xã Kim Nọi đang hăng say tập luyện các tiết mục với mong muốn đạt giải cao cũng như giới thiệu đến du khách về nhạc cụ độc đáo của dân tộc mình.




Khai thác các giá trị bản sắc văn hóa dân tộc để du khách được trải nghiệm, cảm nhận một trong những không gian văn hóa đặc sắc của miền Tây Yên Bái chính là điểm nhấn hút du khách đến với mảnh đất vùng cao Mù Cang Chải. 

Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải sẽ diễn ra từ ngày 21-30/9, trong đó Lễ khai mạc với chủ đề "Mù Cang Chải - Đậm đà bản sắc dân tộc” sẽ được tổ chức vào tối 22/9 hứa hẹn nhiều bất ngờ, hấp dẫn. 

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội, du khách còn được hòa mình vào không khí của Hội thi khèn Mông, Hội thi chọi dê, các hoạt động du lịch cộng đồng, phiên chợ vùng cao, đua xe địa hình... 

Điểm mới đáng chú ý trong Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm nay là chương trình "Yên Bái - Trải nghiệm hành trình di sản"- chương trình thực tế về du lịch tại Yên Bái lần đầu tiên tổ chức. 



Các điểm ngắm ruộng bậc thang phục vụ du khách được các gia đình chuẩn bị sạch sẽ, đẹp mắt mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Mù Cang Chải đang chào đón du khách bằng vẻ đẹp của thảm lúa vàng óng ánh dưới ánh nắng dịu nhẹ của mùa thu cùng rất nhiều sự kiện du lịch hấp dẫn, độc đáo và bất ngờ thú vị. 

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác
Chị Lò Thị Tuyên ở bản Lụ 1, xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ giới thiệu sản phẩm nông sản với du khách đến từ Nhật Bản.

Các homestay trên địa bàn tỉnh Yên Bái thời gian đã thu hút số lượng lớn khách du lịch, nhất là khách ngoại quốc. Họ bị thu hút bởi các món ăn đặc sản, được khám phá bản sắc văn hóa dân tộc, được thư giãn trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của những bản làng bình yên mang đặc trưng Tây Bắc…

Các làng biển tại phường Nại Hiên Đông và quận Sơn Trà những ngày qua tàu thuyền về neo đậu, chuẩn bị các hoạt động cho Lễ hội Cầu ngư năm nay.

Những ngày qua, không khí tại khu vực biển phường Nại Hiên Đông và các phường ven biển quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) khá rộn ràng, tất bật bởi các hoạt động chuẩn bị cho Lễ hội Cầu ngư quận Sơn Trà năm 2024 (dự kiến sẽ diễn ra từ 28/3/2024 đến 31/3/2024).

Múa Dậm Thuông ở lễ hội Xo May.

Năm 2024 là năm thứ 3 liên tiếp xã Mường Lai tổ chức thành công Lễ hội Xo May. Đây là một trong những lễ hội lớn của huyện Lục Yên dịp đầu xuân mới với các hoạt động văn hóa Tày diễn ra trong không khí tưng bừng, sôi nổi, mang nhiều nét đẹp truyền thống, bản sắc riêng có của đồng bào địa phương.

Đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” xuất phát từ ga Huế đưa du khách vào TP Đà Nẵng.

Việc đưa vào khai thác đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” khu đoạn Huế - Đà Nẵng không chỉ góp phần đảm bảo kết nối giao thông của người dân giữa TP Huế và Đà Nẵng mà còn là trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với 2 thành phố du lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục