Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2018

Lễ hội tôn vinh cây chè tổ Suối Giàng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/9/2018 | 12:48:48 PM

YênBái - YBĐT – Trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần Văn hóa -Du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá danh thắng Quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2018, sáng 21/9, xã Suối Giàng tổ chức Lễ hội tôn vinh cây chè tổ tại xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958 – 25/9/2018) và kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Văn Chấn (30/9/1947 – 30/9/2018). 

Tại Lễ hội, đại biểu và du khách thập phương đã được hòa mình vào những nét đẹp truyền thống của dân tộc Mông Suối Giàng như lễ cúng tôn vinh cây chè Tổ, quy trình hái chè, chế biến và thưởng thức chè Shan tuyết cùng các hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc như giã bánh dày, múa khèn Mông, đẩy gậy, kéo co, ném pao và các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm…

Lễ hội tôn vinh cây chè tổ là hoạt động được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh vùng chè Shan tuyết Suối Giàng - giống chè đặc sản của địa phương. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá, nâng tầm giá trị thương hiệu chè Suối Giàng trên thị trường nội địa và quốc tế. 

Lễ hội cũng là dịp để giới thiệu những nét văn hoá đặc sắc dân tộc Mông gắn với phát triển kinh tế - xã hội; tạo môi trường hấp dẫn, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, đẩy nhanh quá trình xây dựng khu du lịch sinh thái Suối Giàng… Qua đó giáo dục thế hệ trẻ nhớ về cội nguồn, nâng cao ý thức trong việc bảo tồn, giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, bảo vệ và phát triển giống chè quý Suối Giàng.

Quần thể 400 cây chè Shan tuyết cổ thụ tại xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn tại nơi tổ chức Lễ hội đã được Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam công nhận là Cây di sản Việt Nam.

*Một số hình ảnh tại Lễ hội:


Lễ cúng cây chè tổ diễn ra trang nghiêm trước sự chứng kiến của lãnh đạo UBND xã và đông đảo nhân dân.


Thi giã bánh dày là một trong những hoạt động sôi nổi tại Lễ hội.


Du khách được trải nghiệm hoạt động sao chè cùng người dân địa phương.


Các trò chơi dân gian tại Lễ hội thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách thập phương tham gia.

Nhóm PVYBĐT


Các tin khác
Chị Lò Thị Tuyên ở bản Lụ 1, xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ giới thiệu sản phẩm nông sản với du khách đến từ Nhật Bản.

Các homestay trên địa bàn tỉnh Yên Bái thời gian đã thu hút số lượng lớn khách du lịch, nhất là khách ngoại quốc. Họ bị thu hút bởi các món ăn đặc sản, được khám phá bản sắc văn hóa dân tộc, được thư giãn trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của những bản làng bình yên mang đặc trưng Tây Bắc…

Các làng biển tại phường Nại Hiên Đông và quận Sơn Trà những ngày qua tàu thuyền về neo đậu, chuẩn bị các hoạt động cho Lễ hội Cầu ngư năm nay.

Những ngày qua, không khí tại khu vực biển phường Nại Hiên Đông và các phường ven biển quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) khá rộn ràng, tất bật bởi các hoạt động chuẩn bị cho Lễ hội Cầu ngư quận Sơn Trà năm 2024 (dự kiến sẽ diễn ra từ 28/3/2024 đến 31/3/2024).

Múa Dậm Thuông ở lễ hội Xo May.

Năm 2024 là năm thứ 3 liên tiếp xã Mường Lai tổ chức thành công Lễ hội Xo May. Đây là một trong những lễ hội lớn của huyện Lục Yên dịp đầu xuân mới với các hoạt động văn hóa Tày diễn ra trong không khí tưng bừng, sôi nổi, mang nhiều nét đẹp truyền thống, bản sắc riêng có của đồng bào địa phương.

Đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” xuất phát từ ga Huế đưa du khách vào TP Đà Nẵng.

Việc đưa vào khai thác đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” khu đoạn Huế - Đà Nẵng không chỉ góp phần đảm bảo kết nối giao thông của người dân giữa TP Huế và Đà Nẵng mà còn là trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với 2 thành phố du lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục