Để dù lượn thành sản phẩm du lịch đặc trưng

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/12/2018 | 8:12:31 AM

YBĐT - Những năm gần đây, du lịch Yên Bái đã có những bước chuyển biến tích cực. Riêng năm 2018, có khoảng 560.000 lượt du khách đến Yên Bái. Đặc biệt, môn thể thao dù lượn tại đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải đã tạo nên sự khác biệt, đặc trưng riêng có.

Môn thể thao dù lượn tại Khau Phạ huyện Mù Cang Chải ngày càng thu hút đông đảo du khách.
Môn thể thao dù lượn tại Khau Phạ huyện Mù Cang Chải ngày càng thu hút đông đảo du khách.

Điểm bay Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải nằm ở độ cao hơn 1.200 m so với mực nước biển. Đây là một trong những điểm bay được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam. Khoảng cách đến bãi hạ cánh là 2,3 km đường chim bay, 11 km tính theo đường bộ. Những cánh dù lượn muôn màu, cùng những màn biểu diễn đã lôi cuốn khán giả vào cùng cuộc bay. 

Anh Mickey - du khách người Singapore cho biết: "Lần trước, tôi đã tham gia bay trên mùa vàng và vừa rồi là cơ hội để tôi trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của mùa nước đổ trên Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang”. 

Nếu "Bay trên mùa nước đổ” du khách có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang lóng lánh dưới ánh mặt trời hòa cùng với màu nâu của đất, tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình trên thung lũng Lìm Mông thì trong mùa lúa chín lại được thỏa sức ngắm những nấc thang vàng. Cả hai mùa này đều được du khách trong và ngoài nước háo hức chờ đón. Những trải nghiệm hấp dẫn từ môn thể thao dù lượn ngày càng thu hút đông du khách đến với mảnh đất Mù Cang Chải. 

Những thành quả bước đầu có được là nhờ sự chỉ đạo tích cực của UBND tỉnh, sự vào cuộc của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh và Ban vận động thành lập Câu lạc bộ Dù lượn Vietwings - Yên Bái. 

Những năm qua, tỉnh Yên Bái cũng đã chủ động, triển khai các hoạt động hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh Tây Bắc và vùng lân cận nhằm liên kết các sản phẩm du lịch, tạo nên những hành trình xuyên suốt và chuỗi dịch vụ gắn kết. 

Cùng với đó, tỉnh cũng đang xây dựng và hoàn thiện những sản phẩm du lịch đặc sắc hấp dẫn du khách trở thành thương hiệu riêng của Yên Bái, góp phần đưa kinh tế - xã hội tỉnh Yên Bái có bước phát triển khá toàn diện, duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức cao trong khu vực. 

Việc thành lập Câu lạc bộ (CLB) Dù lượn Vietwings - Yên Bái và tiến hành Đại hội CLB lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2018 - 2023 tháng 12/2018 đã đánh dấu bước phát triển mới của môn thể thao mạo hiểm kết hợp khai thác du lịch này với kế hoạch cụ thể cho cả nhiệm kỳ và từng năm, từng thành viên của CLB. 

Bên cạnh đó, CLB cũng tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động phát triển các tổ chức thành viên, hội viên và có kế hoạch, phương án cụ thể trong việc huấn luyện, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho các hội viên. Từ đó, tổ chức các sự kiện bảo đảm an toàn cho du khách tham gia môn thể thao này...

Huyền Trần

Các tin khác
Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ.

Tối 17/4, tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức Kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Bức tượng cá ngựa phun nước tại Campuchia.

Gần đây, tỉnh Kampot ở Campuchia đã thu hút sự chú ý của cả du khách địa phương và quốc tế với sự thu hút của điểm du lịch mới nhất đó là bức tượng cá ngựa phun nước ấn tượng tại vịnh Kampot.

Các sản phẩm OCOP của huyện Mù Cang Chải được bày bán, giới thiệu tại Lễ hội khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Trên đà phát triển ngày càng mạnh mẽ, du lịch Yên Bái thúc đẩy vào sự phát triển chung của nền kinh tế - xã hội tại tất cả các địa phương. Không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh thiên nhiên, văn hoá, con người, du lịch đã tạo cầu nối đưa các sản vật Yên Bái vươn khắp mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là các sản phẩm du lịch liên quan ẩm thực.

Khung cảnh thơ mộng mùa nước đổ khiến nhiều người mê đắm. (Ảnh: Thanh Miền)

Thời gian này, huyện Mù Cang Chải đang chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, xã, thị trấn tổ chức nhiều hoạt động mang đậm nét riêng có; khai thác hiệu quả lợi thế tại chỗ từng địa phương để thu hút du khách trong mùa nước đổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục