Du lịch Yên Bái: Những sắc màu “độc”, “lạ”

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/12/2018 | 10:17:15 AM

YBĐT - Có thể kể như "Triển lãm nghệ thuật cảnh quan mây pha lê” trên Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải - sự kiện văn hóa nghệ thuật độc đáo, chưa từng được tổ chức tại Việt Nam; hay "Yên Bái - Trải nghiệm hành trình di sản” - chương trình thực tế về du lịch tại Yên Bái lần đầu tiên được tổ chức.... 

Yên Bái thân thiện, hiền hòa, mến khách đang là điểm đến của nhiều du khách.
Yên Bái thân thiện, hiền hòa, mến khách đang là điểm đến của nhiều du khách.

Bà Lê Thị Thanh Bình - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết: Để đạt mục tiêu đón và phục vụ 600.000 lượt khách trong năm 2019, tỉnh sẽ tập trung phát triển các sản phẩm, dịch vụ du lịch tại các vùng du lịch trọng điểm, trong đó chú trọng phát triển và nâng quy mô tổ chức các lễ hội truyền thống, sự kiện văn hóa - du lịch của tỉnh; ưu tiên khai thác phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch khám phá mạo hiểm, du lịch tâm linh. Đặc biệt, năm 2019, với vai trò là trưởng nhóm hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, Yên Bái sẽ tăng cường hợp tác với các tỉnh để đổi mới nội dung tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch…

Khởi đầu cho một năm du lịch đầy bứt phá ấn tượng của tỉnh là sự kiện văn hóa nghệ thuật độc đáo, chưa từng được tổ chức tại Việt Nam, đó là "Triển lãm nghệ thuật cảnh quan mây pha lê” trên Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải. 

Đồng chí Lương Thị Xuyến - Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải cho biết: "Triển lãm nghệ thuật cảnh quan mây pha lê" không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang vào mùa nước đổ mà còn giới thiệu đến du khách những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của cộng đồng các dân tộc vùng cao Mù Cang Chải được kết tinh từ hàng trăm năm nay”. Triển lãm đã thu hút rất đông du khách trong nước và quốc tế.

Cùng với "Triển lãm nghệ thuật cảnh quan mây pha lê” thì sự kiện "Yên Bái - Trải nghiệm hành trình di sản” - chương trình thực tế về du lịch tại Yên Bái lần đầu tiên được tổ chức cũng là điểm nhấn mới lạ của Năm Du lịch Yên Bái 2018. 

Chương trình diễn ra thành công với các hoạt động trải nghiệm thực tế cùng 5 nhân vật, trong đó có Á hậu 1, Hoa hậu Đại sứ du lịch Thế giới 2017 Nguyễn Liên Phương. Đặc biệt, chương trình đã ghi dấu ấn trong lòng du khách bởi hoạt động trình diễn vượt địa hình với trên 160 ô tô địa hình bán tải của 7 nhóm thành viên ở các tỉnh, thành phố thuộc Câu lạc bộ xe bán tải Vietnam - Pickup Vietnam Club (PVC).  

"Yên Bái - Trải nghiệm hành trình di sản” đã góp phần làm phong phú thêm sản phẩm du lịch mới Yên Bái. Khẳng định vị thế dẫn đầu của mình ở khu vực Tây Bắc trong các hoạt động trải nghiệm kết hợp thể thao mạo hiểm. Cùng với đó, tỉnh cũng đã tổ chức rất nhiều sự kiện thường niên nhằm tôn vinh các giá trị tài nguyên, lịch sử, văn hóa như: Festival Dù lượn "Bay trên mùa nước đổ” và "Bay trên mùa vàng” tại huyện Mù Cang Chải - một trong những điểm ngắm mùa thu đẹp nhất châu Á và là vùng núi đẹp nhất thế giới theo bình chọn của Insider - một báo điện tử du lịch danh tiếng của Mỹ; hay "Mường Lò vui hội xòe hoa” trong Tuần Văn hóa, du lịch Mường Lò; khai trương Du lịch Bình nguyên xanh Khai Trung... 

Thêm vào đó, việc thành lập Câu lạc bộ Dù lượn Vietwings Yên Bái với số thành viên tham gia trên 70 người vào tháng 9/2018 đã xây dựng một thương hiệu mới cho du lịch Yên Bái, khẳng định tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong lĩnh vực thể thao, du lịch, góp phần tạo dấu ấn tăng trưởng cho ngành du lịch Yên Bái. 

Năm 2018, Yên Bái đã đón 560.000 lượt du khách (tăng 10,5% so với năm 2017, vượt 9,8% so với kế hoạch, trong đó, khách quốc tế đạt trên 25.700 lượt; doanh thu ước đạt 333 tỷ đồng (tăng 18,7% so với năm 2017). 

Kết quả đó là tổng hòa từ sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng sự vào cuộc quyết liệt của ngành du lịch tỉnh, nhất là các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và người dân.

Thanh Chi

Các tin khác
Du khách trải nghiệm và check-in tại trang trại trồng nho của Hợp tác xã Sáu không Farm, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái yêu cầu các địa phương tăng cường thực hiện chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới đến năm 2025 theo Kế hoạch số 89/KH-UBND ngày 31/3/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề

Tối 21/4, tại bãi biển Thiên Cầm (thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh - Thanh âm ngày nắng mới”.

Trong quá trình khai thác mỏ đá ở núi Đụn, người dân xã Hà Long, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phát hiện một hang động khá lớn gắn liền với quần thể di tích quốc gia.

Hải Phòng tổ chức lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2023 để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách và nhân dân

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Khu đô thị Bắc sông Cấm (sức chứa 18.000 người), bắn pháo hoa cả tầm cao và tầm thấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục