Điểm nhấn offroad miền Tây Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/1/2019 | 5:33:15 PM

YênBái - Yên Bái năm 2018, người dân và du khách đã thực sự trải qua những cung bậc cảm xúc hồi hộp, khác lạ, mới mẻ chưa từng có khi lần đầu tiên hoạt động offroad (trình diễn xe trên địa hình gập ghềnh, hiểm hóc) được Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với Công ty Cham Vietnam và 68 Media tổ chức tại Yên Bái.

Các tay đua thể hiện sức mạnh qua những quãng đường bùn lầy.
Các tay đua thể hiện sức mạnh qua những quãng đường bùn lầy.

Sự kiện này không chỉ mang đến sân chơi thể thao giải trí hấp dẫn du khách yêu thích môn thể thao mạo hiểm mà còn góp phần tạo nên thương hiệu riêng cho du lịch tỉnh Yên Bái. 

Hàng trăm xe địa hình trên hành trình chinh phục cung đường Tây Bắc và vượt thử thách tại địa hình Sân bay Pú Trạng của thị xã Nghĩa Lộ và Thủy điện Khao Mang của huyện Mù Cang Chải đã đưa người xem lần đầu được chiêm ngưỡng "bức tranh” khỏe khoắn, năng động. 

Sự kiện offroad lần đầu tiên được tổ chức đã quy tụ những tay lái nhiều kinh nghiệm của Câu lạc bộ xe bán tải Pickup Việt Nam club với trên 162 xe địa hình bán tải. 

Vượt qua 10 địa hình hiểm trở trên chất đất thịt bùn và đất pha đá được đánh giá là đa dạng khi có cả đường thiên về tốc độ, đường dốc, địa hình trơn trượt và đường quanh co, gồ ghề... Các vận động viên với kỹ năng xử lý các chướng ngại vật quyết đoán đầy khéo léo mang đến sự "mãn nhãn” cho những người có mặt chiêm ngưỡng, thưởng thức. 

Là vận động viên nữ duy nhất đến từ tỉnh Hà Giang, chị Nguyễn Hà Giang đặc biệt thu hút sự quan tâm của khán giả khi vượt qua địa hình mà không phải ai cũng dám thử. Chị Giang chia sẻ: "Tôi đã tham gia rất nhiều cuộc đua xe địa hình, song Yên Bái với nét riêng đã thực sự cuốn hút tôi. Tôi hy vọng, hoạt động này sẽ trở thành sự kiện thường niên của tỉnh để những người đam mê môn thể thao mạo hiểm như tôi sẽ có nhiều hơn cơ hội đến với mảnh đất nhiều thú vị và đậm đà bản sắc văn hóa này”. 

Với anh Nguyễn Bắc Sơn - du khách đến từ Thanh Hóa thì: "Mình đã biết đến Yên Bái với rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn, song lần này may mắn được xem trình diễn đua xe địa hình tại đây, mình nghĩ Yên Bái sẽ có thương hiệu du lịch riêng khi tạo được sân chơi thể thao mới lạ, độc đáo này”.

"Yên Bái chắc chắn sẽ khẳng định vị thế của mình ở khu vực Tây Bắc trong các hoạt động trải nghiệm kết hợp thể thao mạo hiểm. Thời gian tới, tỉnh tiếp tục hướng phát triển du lịch tập trung vào một số sản phẩm có thế mạnh, định hướng tổ chức thường niên các hoạt động với sự chuyên nghiệp và quy mô hơn, nhằm tạo thương hiệu du lịch Yên Bái, thu hút du khách trong và ngoài nước” -  bà Lê Thị Thanh Bình - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết.

 Thanh Chi

Các tin khác
Hình ảnh ban tổ chức tập luyện cho Carnaval Hạ Long 2024.

Điểm nhấn của Carnaval Hạ Long diễn ra trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay là màn biểu diễn nghệ thuật thực cảnh và Carnaval trên biển đầu tiên tại Việt Nam.

Du khách trải nghiệm pic-nic tại Đồi thông Eo gió, huyện Trạm Tấu.

Chỉ cách thành phố Yên Bái 100km đường tốt lại sở hữu những điểm đến độc đáo của vùng cao như: suối khoáng nóng Trạm Tấu, rừng rêu Tà Xùa, thác nước Tà Xùa, thác đôi Kháo Chu, thác Háng Đề Chơ, đỉnh núi Tà Chì Nhù, Lau Camping Phình Hồ…, Trạm Tấu đang là lựa chọn hấp dẫn cho nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày năm nay.

Nghi thức tế lễ trong Lễ hội

Ngày 25/4 (tức 17/3 Giáp Thìn), phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái tổ chức Lễ hội Giỗ Mẫu đền Bà Áo Trắng năm 2024. Dự Lễ hội có đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Tour du lịch lịch sử

Những ngày này, huyện Trấn Yên đang tích cực chuẩn bị ra mắt tour du lịch “Theo dấu chân anh hùng” và chung kết Cuộc thi “Em hát về địa chỉ đỏ”, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 07/5/2024) và 79 năm thành lập Chiến khu Vần (5/1945 - 5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục