Tháng 3, hơn 1,4 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/3/2019 | 9:04:31 AM

Theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ước tính số khách quốc tế đến Việt Nam tháng 3/2019 đạt 1.410.187 lượt khách, giảm 11,2% so với tháng 02/2019 và tăng 5,0% so với tháng 3/2018.

Khách quốc tế đến Việt Nam.
Khách quốc tế đến Việt Nam.

Lượng khách đến bằng phương tiện đường không đạt 1.092.967 lượt khách, chiếm 77,5% (tăng 2,3% so với tháng 3/2018); khách đến bằng phương tiện đường biển đạt 20.147 lượt khách, chiếm 1,4% (giảm 25,8% so với tháng 3/2018); khách đến bằng phương tiện đường bộ đạt 297.073 lượt khách, chiếm 21,1% (tăng 20,1% so với tháng 3/2018).

Ước tính số khách quốc tế đến Việt Nam 3 tháng đầu năm 2019 đạt 4.500.114 lượt khách, tăng 7,0% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, lượng khách đến bằng phương tiện đường không đạt 3.516.263 lượt khách (tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2018); khách đến bằng phương tiện đường biển đạt 75.034 lượt khách (giảm 37,4% so với cùng kỳ năm 2018); khách đến bằng phương tiện đường bộ đạt 908.817 lượt khách (tăng 26,2% so với cùng kỳ năm 2018).

Trong 3 tháng đầu năm 2019, đa số các thị trường khách tăng, trong đó: Thái Lan tăng 49,3%; Đài Loan (Trung Quốc) tăng 26,0%; Philippines tăng 24,8%; Hàn Quốc tăng 24,1%; Indonesia tăng 17,2%; Hồng Kông (Trung Quốc) tăng 16,1%; Na Uy tăng 12,9%; Thụy Sỹ tăng 11,4%; Malaysia tăng 11,1% và Đan Mạch tăng 10,8%. Một số thị trường khách giảm như: Campuchia giảm 49,8%; Lào giảm 22,4%; Phần Lan giảm 5,7% và Trung Quốc giảm 5,6% so với cùng kỳ năm 2018.

Ước tính số liệu khách du lịch nội địa 3 tháng đầu năm 2019 đạt 24,9 triệu lượt khách, trong đó có 12,6 triệu lượt khách lưu trú; tổng thu từ khách du lịch đạt 175.100 tỷ đồng, tăng 8,35% so với cùng kỳ năm 2018./.
(Theo ĐCSVN)

  •  
  •  
  • Twitter
Các tin khác
Du lịch hồ Thác Bà thu hút nhiều du khách đến thăm quan.

Để đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách sau một thời gian dài giãn cách cũng như đánh dấu việc chính thức khởi động lại hoạt động kinh doanh, góp phần khôi phục thị trường du lịch, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hưng Việt, tổ 4, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình đã có những “chuyển động” riêng của mình, trong đó khẩn trương kết nối, khai thác, xây dựng các tour phù hợp để thu hút du khách.

Du khách tại homestay của gia đình chị Hoàng Thị Phượng ở bản Đêu, xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ.

Mặc dù mới khởi động lại sau dịch Covid-19 nhưng đến thời điểm này, homestay của gia đình chị Hoàng Thị Phượng ở bản Đêu, xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ đã đón hàng trăm lượt khách.

Rừng vầu trúc tại bản Háng Sung, xã Mồ Dề đang là một trong những địa điểm đẹp, thu hút du khách.

Những ngày này, huyện Mù Cang Chải gấp rút mọi công tác chuẩn bị để hoạt động du lịch “mùa nước đổ” năm nay diễn ra an toàn, để lại nhiều ấn tượng cho người dân và du khách.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến tham quan gian hàng sản phẩm đặc trưng - loại hình du lịch độc đáo của vùng đất Mường Lò, Nghĩa Lộ.

Sau chuỗi ngày “án binh bất động” do dịch Covid-19, những ngày này, khi tình hình dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, các hoạt động trở lại trạng thái bình thường mới thì ngành du lịch tỉnh Yên Bái cũng không ngoại lệ với những bước tái khởi động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục