Hết tháng 5, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,3 triệu lượt

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/5/2019 | 2:17:09 PM

Riêng trong tháng 5/2019, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 1,3 triệu lượt, giảm 9,7% so với tháng 4/2019; tăng 14,3% so với cùng kỳ tháng 5/2018.

Thông tin chính thức từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/5 cho thấy Việt Nam tiếp tục là điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế, lượng khách liên tục đạt mức 1,3-1,4 triệu lượt khách mỗi tháng kể từ đầu năm 2019.

Tính chung 5 tháng của năm 2019, khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt gần 7,3 triệu lượt người, cao hơn mức 6,7 triệu lượt người của cùng kỳ năm 2018.

Cụ thể, riêng trong tháng 5/2019, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 1,3 triệu lượt, giảm 9,7% so với tháng 4/2019; tăng 14,3% so với cùng kỳ tháng 5/2018.

Trong 5 tháng đầu năm 2019, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt gần 7,3 triệu lượt, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm 2018.

Trong số đó, khách đến bằng đường hàng không tăng 6,3%; bằng đường bộ tăng 23,7%; bằng đường biển giảm 17,5%.

Trong 5 tháng của năm 2019, khách đến từ châu Á chiếm 76,8% tổng số khách du lịch đến nước ta, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước.

Trong số đó, khách đến từ Trung Quốc  giảm 0,8%; Hàn Quốc tăng 22,4%; Nhật Bản tăng 13%; Đài Loan tăng 26%; Malaysia tăng 14,5%; Thái Lan tăng 47,5%; Singapore tăng 3,4%...

Khách đến từ châu Âu ước tính tăng 5,9% so với cùng kỳ năm 2018. Trong số đó, khách đến từ Liên bang Nga tăng 6,3%; Vương quốc Anh tăng 5,7%; Pháp tăng 1,5%; Đức tăng 6,1%; Italy tăng 11,4%; Thụy Điển tăng 8,3%; Hà Lan tăng 4,6%. Khách đến từ châu Mỹ cũng tăng 4,9% so với cùng kỳ năm trước…

Trong khuôn khổ hoạt động chào mừng năm chéo 2019/2020 kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Liên bang Nga, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao nước ta phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu ẩm thực và du lịch Việt Nam tại thành phố Moskva, Liên bang Nga.

Trong chương trình, Việt Nam giới thiệu các chính sách và sản phẩm du lịch của Việt Nam; sản phẩm và định hướng của các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, hàng không; gặp gỡ, trao đổi giữa doanh nghiệp hai nước.

Đặc biệt, khách tham dự sự kiện còn được thưởng thức các món ẩm thực truyền thống Việt Nam do các đầu bếp hàng đầu của Hiệp hội Đầu bếp Việt Nam thực hiện.

Cùng với Moskva, ngành du lịch Việt Nam tiếp tục giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Vladivostok.

Năm 2018, khách du lịch Nga đến Việt Nam đạt 607.000 lượt, tăng 5,7% so với năm 2017.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch khẳng định luôn tạo điều kiện thuận lợi và chào đón khách du lịch, các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch Nga đến Việt Nam du lịch, kinh doanh, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Liên bang Nga.

(Theo TTXVN)

  •  
  •  
  • Twitter
Các tin khác
Khách du lịch, đã bắt đầu quay trở lại tham quan Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn.

Kích cầu du lịch nội địa bằng các sản phẩm giá tốt, chất lượng đảm bảo đang được các doanh nghiệp triển khai mạnh mẽ bởi đây là xu hướng duy nhất của du lịch nước nhà trong bối cảnh dịch bệnh.

Du ngoạn vịnh Hạ Long với du thuyền

Các khu vực được tìm kiếm nhiều nhất đều là những điểm đến nổi tiếng ở Việt Nam như: Vũng Tàu, Phú Quốc, Quy Nhơn, vịnh Hạ Long...

Du lịch hồ Thác Bà thu hút nhiều du khách đến thăm quan.

Để đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách sau một thời gian dài giãn cách cũng như đánh dấu việc chính thức khởi động lại hoạt động kinh doanh, góp phần khôi phục thị trường du lịch, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hưng Việt, tổ 4, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình đã có những “chuyển động” riêng của mình, trong đó khẩn trương kết nối, khai thác, xây dựng các tour phù hợp để thu hút du khách.

Du khách tại homestay của gia đình chị Hoàng Thị Phượng ở bản Đêu, xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ.

Mặc dù mới khởi động lại sau dịch Covid-19 nhưng đến thời điểm này, homestay của gia đình chị Hoàng Thị Phượng ở bản Đêu, xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ đã đón hàng trăm lượt khách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục