Mù Cang Chải: Vui Tết Độc lập đầu tiên trên quê hương danh thắng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 31/8/2019 | 2:30:58 PM

YênBái - Nhân kỷ niệm 74 năm Quốc khánh 2/9 và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chi Minh, nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Tết Độc lập tại huyện Mù Cang Chải, ngày 31/8, tại Trung tâm huyện Mù Cang Chải đã diễn ra các hoạt động: chợ phiên Mù Cang Chải, Triển lãm ảnh nghệ thuật và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao dân tộc của đồng bào Mông.

Chợ phiên Mù Cang Chải được tổ chức tại Sân vận động huyện với 32 gian hàng của 12 xã, thị trấn và 3 gian hàng của các tỉnh bạn gồm: huyện Than Uyên (Lai Châu), Mường La (Sơn La) và Văn Bàn (Lào Cai). 

Các gian hàng trưng bày những sản phẩm nông, lâm nghiệp, thổ cẩm, trang sức truyền thống, hàng lưu niệm và các món ăn dân tộc của người Thái, người Mông…, thể hiện nét văn hóa bản sắc của người dân ở mỗi xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề "Lung linh sắc màu văn hóa, du lịch và ảnh đẹp Danh thắng Ruộng bậc thang Mù Cang Chải” được tổ chức tại khu vực trung tâm huyện. 

Triển lãm quy tụ gần 200 bức ảnh phản ánh chân thực vẻ đẹp của huyện vùng cao Mù Cang Chải, nét đặc trưng về văn hóa, sinh hoạt, cuộc sống đời thường của người dân bản địa và một số địa phương trên địa bàn tỉnh. Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 25/9/2019. 



Người dân Mù Cang Chải tham quan Triển lãm ảnh.



Các vận động viên tham gia thi đấu bắn nỏ.

Một trong những hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo bà con nhân dân trong dịp Tết Độc lập là các môn thể thao dân tộc và trò chơi truyền thống được tổ chức tại sân vận động Mù Cang Chải. 

Tại đây, 12 xã, thị trấn lựa chọn ra các vận động viên tham gia thi các trò chơi dân gian như: ném còn, bịt mắt đập bóng, đánh quay, đi cà kheo, đẩy pao, nhảy sạp… và các môn thể thao dân tộc như: kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ… tạo không khí đoàn kết, vui tươi, phấn khởi, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần cho đồng bào vùng cao trong ngày tết mang ý nghĩa lịch sử dân tộc lần đầu tiên tổ chức trên quê hương Dang thắng quốc gia ruộng bậc thang. 

Thu Trang - Mạnh Cường

Tags Mù Cang Chải Yên Bái Tết Độc lập

Các tin khác
Đua mô tô nước jeski trên hồ Thác Bà

Từ ngày 24/4 - 1/5, huyện Yên Bình sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động Ngày hội văn hóa, thể thao “Âm vang hồ Thác Bà” và khởi động các hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước năm 2024 đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Người dân địa phương thực hiện nghi thức dâng hương miếu Ông, miếu Bà trong Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2023

Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai hàng năm là nơi giao lưu, gặp gỡ, bảo tồn những nét đẹp văn hóa dân gian đặc sắc riêng có của đồng bào các dân tộc thiểu số và quảng bá thu hút du khách đến với Hà Giang.

Các tiết mục văn nghệ mang đậm sắc màu văn hóa xứ Nghệ tại lễ hội.

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ.

Tối 17/4, tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức Kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục