Lục Yên sẵn sàng đón khách “Về miền đất Ngọc”

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/12/2019 | 7:57:29 AM

YênBái - Lục Yên đang nỗ lực hoàn tất các phần việc cho chương trình du lịch “Về miền đất Ngọc” diễn ra vào ngày 20, 21 tháng 12 này.

Bình nguyên xanh Khai Trung đang là một điểm đến hấp dẫn với du khách khi đến Lục Yên
Bình nguyên xanh Khai Trung đang là một điểm đến hấp dẫn với du khách khi đến Lục Yên

Đến với trung tâm huyện lỵ của Lục Yên, du khách sẽ đặc biệt ấn tượng với khu vực sản xuất đá quý với chợ đá quý và các cơ sở bán đá quý, đá mỹ nghệ…. Đây là một trong những điểm sẽ tổ chức các hoạt động trong chương trình du lịch "Về miền đất Ngọc” với các hoạt động như tham quan quy trình sản xuất tranh đá quý như giã và bào mòn đá, chuốt đá, rắc tranh, lót nền, phối màu, gắn kết, phơi tranh, đánh bóng. UBND thị trấn Yên Thế đã và đang chỉ đạo, hướng dẫn làng nghề sản xuất tranh đá quý tổ 7 sẵn sàng đón khách du lịch đến trải nghiệm và khám phá. 

Nằm trên độ cao 700 mét so với mặt nước biển, xung quanh có núi đá bao bọc, xã Khai Trung - một bình nguyên xanh giữa núi rừng trùng điệp, nhiệt độ luôn thấp hơn 2 - 3oC so với các vùng khác, có những cánh rừng nguyên sinh với nhiều loại cây gỗ quý hàng trăm năm tuổi và các hệ thống hang động ẩn sâu trong lòng những dãy núi đá vôi như: hang Diêm, hang Dơi, hang Tát Én…, nay còn có vườn hoa rộng lớn do Hợp tác xã Dịch vụ du lịch Đại An đầu tư xây dựng. Hợp tác xã này đang tập trung đưa các loại hoa giống mới, đẹp ra trồng để sẵn sàng đón khách thăm quan. 

Chợ đá quý, bình nguyên xanh Khai Trung chỉ là 2 trong số rất nhiều điểm du lịch mà du khách có dịp về với đất ngọc Lục Yên. Chương trình du lịch "Về miền đất ngọc” có nhiều hoạt động sôi nổi như: trình diễn trang phục các dân tộc huyện Lục Yên, biểu diễn nghệ thuật đặc biệt, đốt pháo tại khu vực bờ hồ thị trấn Yên Thế, tổ chức trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm của huyện Lục Yên; tham quan quy trình sản xuất tranh đá quý; trưng bày giới thiệu và bán các loại nguyên liệu, sản phẩm đá quý của Lục Yên; tham quan vườn hoa, hang động, hội chọi dê và các môn thể thao tại xã Khai Trung. Đến nay, công tác chuẩn bị đang được huyện nỗ lực hoàn tất để sẵn sàng đón du khách. 

Khắc Điệp - Hoài Thu

Tags Lục Yên sẵn sàng chương trình “Về miền đất Ngọc”

Các tin khác
Hình ảnh ban tổ chức tập luyện cho Carnaval Hạ Long 2024.

Điểm nhấn của Carnaval Hạ Long diễn ra trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay là màn biểu diễn nghệ thuật thực cảnh và Carnaval trên biển đầu tiên tại Việt Nam.

Du khách trải nghiệm pic-nic tại Đồi thông Eo gió, huyện Trạm Tấu.

Chỉ cách thành phố Yên Bái 100km đường tốt lại sở hữu những điểm đến độc đáo của vùng cao như: suối khoáng nóng Trạm Tấu, rừng rêu Tà Xùa, thác nước Tà Xùa, thác đôi Kháo Chu, thác Háng Đề Chơ, đỉnh núi Tà Chì Nhù, Lau Camping Phình Hồ…, Trạm Tấu đang là lựa chọn hấp dẫn cho nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày năm nay.

Nghi thức tế lễ trong Lễ hội

Ngày 25/4 (tức 17/3 Giáp Thìn), phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái tổ chức Lễ hội Giỗ Mẫu đền Bà Áo Trắng năm 2024. Dự Lễ hội có đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Tour du lịch lịch sử

Những ngày này, huyện Trấn Yên đang tích cực chuẩn bị ra mắt tour du lịch “Theo dấu chân anh hùng” và chung kết Cuộc thi “Em hát về địa chỉ đỏ”, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 07/5/2024) và 79 năm thành lập Chiến khu Vần (5/1945 - 5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục