Khai mạc Hội chợ Thương mại, du lịch và ẩm thực Mường Lò - Nghĩa Lộ 2020

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/10/2020 | 9:53:21 AM

YênBái - Tối 14/10, tại sân vận động cũ thị xã Nghĩa Lộ, UBND thị xã Nghĩa Lộ phối hợp với Sở Công thương tỉnh Yên Bái, Công ty Cổ phần tập đoàn Thương mại và Truyền thông Bắc Hà khai mạc Hội chợ Thương mại, du lịch và ẩm thực Mường Lò - Nghĩa Lộ 2020.

Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ và khách mời tham quan gian hàng tại Hội chợ.
Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ và khách mời tham quan gian hàng tại Hội chợ.

Mặc dù thời tiết mưa bão, nhưng Hội chợ Thương mại, du lịch và ẩm thực Mường Lò - Nghĩa Lộ 2020 vẫn đảm bảo quy mô theo kế hoạch với gần 200 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. 

Hội chợ gồm khu vực các gian hàng ẩm thực có 14 gian hàng của các xã, phường, 1 gian hàng của Hội Sinh vật cảnh thị xã giới thiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm công, nông nghiệp, chế biến, du lịch; khu vực gian hàng thương mại có 150 gian hàng tiêu chuẩn của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia.

Các gian hàng được bố trí trang trí đảm bảo trang trọng, nổi bật, mang phong cách đặc trưng. Các đơn vị tham gia Hội chợ cũng tuân thủ các quy định, đảm bảo kinh doanh lành mạnh, các hàng hóa giới thiệu và bán tại Hội chợ đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Hội chợ là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng. Đồng thời, là kênh giới thiệu, quảng bá hiệu quả, hỗ trợ các thành phần kinh tế của thị xã tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm thế mạnh của địa phương trong các lĩnh vực công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, du lịch và các nông lâm sản. 

Qua hội chợ sẽ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết sản xuất, tạo chuỗi giá trị hàng hóa nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất theo hướng bền vững, nâng cao giá trị gia tăng; thực hiện đề án của Chính phủ về phát triển thị trường gắn với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Hội chợ diễn ra đến hết ngày 21/10/2020.

Khánh Linh - Bảo Anh 
(Traung tâm Truyền thông- Văn hóa thj xã Nghĩa Lộ)

Tags Nghĩa Lộ Mường Lò hội chợ Thương mại du lịch ẩm thực

Các tin khác
Đua mô tô nước jeski trên hồ Thác Bà

Từ ngày 24/4 - 1/5, huyện Yên Bình sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động Ngày hội văn hóa, thể thao “Âm vang hồ Thác Bà” và khởi động các hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước năm 2024 đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Người dân địa phương thực hiện nghi thức dâng hương miếu Ông, miếu Bà trong Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2023

Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai hàng năm là nơi giao lưu, gặp gỡ, bảo tồn những nét đẹp văn hóa dân gian đặc sắc riêng có của đồng bào các dân tộc thiểu số và quảng bá thu hút du khách đến với Hà Giang.

Các tiết mục văn nghệ mang đậm sắc màu văn hóa xứ Nghệ tại lễ hội.

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ.

Tối 17/4, tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức Kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục