Nghĩa Lộ: Ấn tượng không gian du lịch cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/10/2020 | 4:57:20 PM

YênBái - Trải nghiệm trong không gian văn hóa cộng đồng màu sắc mới cho du lịch miền Tây Bắc hứa hẹn sẽ giúp du khách tạm tránh xa những xô bồ, ồn ào nơi phố thị để tì mò, hứng khởi và say mê. Đó là những gì mà Lễ hội văn hóa - du lịch Mường Lò năm 2020 đang kỳ vọng chờ đón.


Homestay Hồng Chung ở bản Chao Hạ 1, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ dọn dẹp, trang trí lại phòng nghỉ.



Homestay Luật Phượng ở bản Đêu 3, xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ trưng bày giới thiệu váy áo thổ cẩm.


Hiện nay, trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ có trên 70 cơ sở lưu trú và hộ gia đình làm dịch vụ nghỉ dưỡng và phục vụ các món ăn dân tộc; trong đó, hàng chục gia đình làm homestay phục vụ trọn gói cả ăn, ngủ và du lịch trải nghiệm. 

Lễ hội Văn hóa du lịch Mường Lò là dịp để mang đến cho du khách những trải nghiệm đó, cùng với cuộc sống đời thường của đồng bào Thái, tham gia chế biến các món ăn, thưởng thức hương rượu thóc thơm nồng hay được hòa mình với những điệu xòe nhịp nhàng…

Văn Tuấn - Thu Trang - Hoài Văn

Các tin khác
Hình ảnh ban tổ chức tập luyện cho Carnaval Hạ Long 2024.

Điểm nhấn của Carnaval Hạ Long diễn ra trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay là màn biểu diễn nghệ thuật thực cảnh và Carnaval trên biển đầu tiên tại Việt Nam.

Du khách trải nghiệm pic-nic tại Đồi thông Eo gió, huyện Trạm Tấu.

Chỉ cách thành phố Yên Bái 100km đường tốt lại sở hữu những điểm đến độc đáo của vùng cao như: suối khoáng nóng Trạm Tấu, rừng rêu Tà Xùa, thác nước Tà Xùa, thác đôi Kháo Chu, thác Háng Đề Chơ, đỉnh núi Tà Chì Nhù, Lau Camping Phình Hồ…, Trạm Tấu đang là lựa chọn hấp dẫn cho nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày năm nay.

Nghi thức tế lễ trong Lễ hội

Ngày 25/4 (tức 17/3 Giáp Thìn), phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái tổ chức Lễ hội Giỗ Mẫu đền Bà Áo Trắng năm 2024. Dự Lễ hội có đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Tour du lịch lịch sử

Những ngày này, huyện Trấn Yên đang tích cực chuẩn bị ra mắt tour du lịch “Theo dấu chân anh hùng” và chung kết Cuộc thi “Em hát về địa chỉ đỏ”, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 07/5/2024) và 79 năm thành lập Chiến khu Vần (5/1945 - 5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục