[VDEO] Mù Cang Chải: Ngẩn ngơ rừng trúc đẹp như trong phim cổ trang

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/2/2021 | 9:04:56 AM

YênBái - Cùng với những vẻ đẹp nổi tiếng đã trở thành “thương hiệu du lịch” của Mù Cang Chải như ruộng bậc thang, Festival dù lượn trên đỉnh đèo Khau Phạ - một trong “Tứ đại đỉnh đèo” Tây Bắc thì Mù Cang Chải còn rất điểm du lịch mới ít ai ngờ tới.

Chiêm ngưỡng rừng trúc ngút ngàn

Nếu bạn đã từng mê mẩn cảnh rừng trúc trong những bộ phim cổ trang hay phim kiếm hiệp Trung Hoa thì hẳn cũng sẽ lạc bước trong chốn thần tiên rừng trúc trên non cao Mù Cang Chải… 

Mù Cang Chải có 2 rừng trúc. Cách thị trấn Mù Cang Chải chừng 20km, khu rừng trúc Nả Háng Tủa Chử thuộc xã Púng Luông, rộng hơn 1 ha, đã có tuổi đời hơn 60 năm. Lớp lớp những hàng trúc thân óng, tăm tắp màu xanh lá vươn lên giữa màu xanh của trời, ru ta trong không khí mát lành, trong trẻo, thoáng như lạc bước cõi thần tiên.


Bước vào rừng trúc trên non cao Mù Cang Chải, du khách cảm thấy như lạc bước chốn thần tiên.  

Tháng 7/2020, rừng trúc bắt đầu mở cửa đón du khách. Chủ nhân khu rừng đã dựng sẵn một cầu thang tay vịn giữa rừng để du khách dễ dàng di chuyển và "check in” kỷ niệm. 

Cùng với rừng trúc ở Púng Luông, du khách còn có thể khám phá một rừng trúc có tuổi đời lâu hơn ở bản Háng Sung, xã Mồ Dề… 

Để đến được những khu rừng trúc này, du khách có thể đi xe ôm của bà con dân bản hoặc có thể tự chạy xe để trải nghiệm, chinh phục cung đường uốn lượn.

Không gian rừng trúc là địa điểm lý tưởng để du khách nghỉ ngơi, hít hà không khí trong lành của núi rừng. Độc, đẹp và kiều mỵ, rừng trúc trở thành địa chỉ "check-in" mới mẻ cho du khách thích trải nghiệm và ưa khám phá. 

Chinh phục thác 7 tầng Nả Háng Tủa Chử 

Thác 7 tầng tại bản Nả Háng Tủa Chử, xã Púng Luông nằm cách trụ sở xã khoảng 4,5km. 

Để chạm tới thác 7 tầng, ngoài đi xe máy 4km, du khách sẽ đi bộ khoảng 500m trên các thửa ruộng bậc thang, thỏa sức chiêm ngưỡng vẻ đẹp quyến rũ miền sơn cước. 


Thác 7 tầng vẫn giữ được nguyên vẹn vẻ hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng, là địa điểm sống ảo tuyệt vời cho những người ưa chủ nghĩa xê dịch.  

Đó mới chỉ là 2 trong số rất nhiều cảnh đẹp vừa được "đánh thức” sau những vẻ đẹp nổi tiếng đã trở thành "thương hiệu du lịch” của Mù Cang Chải như ruộng bậc thang, Festival dù lượn trên đỉnh đèo Khau Phạ - một trong "Tứ đại đỉnh đèo” miền Tây Bắc. 

Thanh Chi – Đức Toàn

Tags Mù Cang Chải du xuân

Các tin khác
Hải Phòng tổ chức lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2023 để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách và nhân dân

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Khu đô thị Bắc sông Cấm (sức chứa 18.000 người), bắn pháo hoa cả tầm cao và tầm thấp.

Đua mô tô nước jeski trên hồ Thác Bà

Từ ngày 24/4 - 1/5, huyện Yên Bình sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động Ngày hội văn hóa, thể thao “Âm vang hồ Thác Bà” và khởi động các hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước năm 2024 đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Người dân địa phương thực hiện nghi thức dâng hương miếu Ông, miếu Bà trong Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2023

Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai hàng năm là nơi giao lưu, gặp gỡ, bảo tồn những nét đẹp văn hóa dân gian đặc sắc riêng có của đồng bào các dân tộc thiểu số và quảng bá thu hút du khách đến với Hà Giang.

Các tiết mục văn nghệ mang đậm sắc màu văn hóa xứ Nghệ tại lễ hội.

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục