Khám phá cầu treo mạo hiểm vắt vẻo trên núi cao ở Sapa

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/9/2021 | 3:32:15 PM

Cây cầu treo ở khu du lịch gần Sapa đã bắt đầu cho những người đầu tiên trải nghiệm thử thách mạo hiểm này. Tại khu du lịch Cầu Kính Rồng Mây (huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu) nằm ngay gần thị trấn Sapa đang chuẩn bị ra mắt trò chơi cầu treo mạo hiểm.

Cầu treo mạo hiểm vắt vẻo trên núi cao ở Sapa.
Cầu treo mạo hiểm vắt vẻo trên núi cao ở Sapa.

Theo những hình ảnh được chia sẻ trên rất nhiều fanpage, group thì đây là một dạng cầu treo với các tấm gỗ được nối cách nhau, tạo nên một cây cầu treo bắc giữa vách núi cheo leo. Đây là một trò chơi mạo hiểm khá phổ biến tại các khu du lịch ở Trung Quốc. Tại Việt Nam, mặc dù trò chơi này cũng từng xuất hiện tại một vài địa điểm nhưng ở độ cao như thế này thì gần như chưa từng có.

Cây cầu treo nằm trong khu du lịch cầu kính Rồng Mây thuộc khu vực Cổng trời của đèo Ô Quy Hồ, cách thị trấn Sapa tầm 20 km đang gây chú ý vì chỉ cần nhìn đã thấy "thót tim”. Cây cầu dài khoảng 200 m, được kết nối từ 171 bậc gỗ, cao 600 m so với thung lũng bên dưới. Những ngày sương mù che phủ, du khách đi trên cầu sẽ trải nghiệm cảm giác như đang bước trên không. Còn lúc trời trong xanh thì bạn có thể ngắm cảnh hùng vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn.

Cầu nằm trên đỉnh núi cao 2.200 m so với mực nước biển. Du khách tham gia thử thách được trang bị đồ bảo hộ như mũ bảo hiểm, đai dây an toàn gắn vào sợi cáp cố định trên đầu. Hai sợi dây hai bên để người chơi nắm vào khi chinh phục đoạn đường này vắt vẻo này. Thông thường sẽ có một nhân viên đi kèm phía sau nhằm giúp du khách đỡ sợ. Nếu không gặp trở ngại, không quá lo sợ thì bạn sẽ mất khoảng 8-10 phút băng qua cầu, rồi xuống bằng cầu thang bộ.

Nhiều người tỏ rõ sự ngạc nhiên trước độ cao của cây cầu treo độc đáo. Không ít thành viên nhắc tên bạn bè, hỏi địa chỉ khu vui chơi vì muốn đến check-in, trải nghiệm. Dưới đây là một số hình ảnh trải nghiệm của du khách về cây cầu treo một loại hình mạo hiểm mới ở Việt Nam.

 

Cây cầu treo này nằm ngay bên dưới cầu kính Rồng Mây. 



Cầu nằm trên đỉnh núi cao 2.200 m so với mực nước biển. 



Nhiều người tỏ rõ sự ngạc nhiên trước độ cao của cây cầu treo độc đáo. 



Cầu treo được tạo thành từ các tấm gỗ riêng biệt, bắc giữa cách núi cheo leo có tên Cầu Độc Mộc. 



Dù có đai bảo hộ an toàn, nhưng cầu treo vẫn là nỗi ám ảnh đối với nhiều du khách.

Giá vé 150.000 đồng/người/lần. Ở đây còn có một nhà hàng trên cao để khách nhâm nhi cà phê, ngắm cảnh núi non xung quanh trong lúc chờ đến lượt. Bên cạnh những người gan dạ, tỏ ra thích thú khi được chơi trò mạo hiểm thì không ít du khách chỉ dám đứng nhìn vì choáng ngợp. Cầu băng qua một thung lũng, lơ lửng giữa không trung nên lúc nào gió cũng thổi lồng lộng khiến bạn cảm nhận rõ cầu đang đung đưa, càng tạo thêm độ mạo hiểm. Do đó, bạn không nên cầm điện thoại quay hình mà hãy trang bị camera hoặc nhờ người đứng ngoài quay hộ, tránh rơi điện thoại xuống vực.

Hiện tại, thông tin về cây cầu này đang thu hút sự chú ý của rất nhiều tín đồ du lịch. Nhiều người đã lên kế hoạch để có thể trải nghiệm tại đây.

(Theo doanhnghiepvn.vn)

Các tin khác
Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi lễ.

Tối 17/4, tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức Kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Bức tượng cá ngựa phun nước tại Campuchia.

Gần đây, tỉnh Kampot ở Campuchia đã thu hút sự chú ý của cả du khách địa phương và quốc tế với sự thu hút của điểm du lịch mới nhất đó là bức tượng cá ngựa phun nước ấn tượng tại vịnh Kampot.

Các sản phẩm OCOP của huyện Mù Cang Chải được bày bán, giới thiệu tại Lễ hội khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Trên đà phát triển ngày càng mạnh mẽ, du lịch Yên Bái thúc đẩy vào sự phát triển chung của nền kinh tế - xã hội tại tất cả các địa phương. Không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh thiên nhiên, văn hoá, con người, du lịch đã tạo cầu nối đưa các sản vật Yên Bái vươn khắp mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là các sản phẩm du lịch liên quan ẩm thực.

Khung cảnh thơ mộng mùa nước đổ khiến nhiều người mê đắm. (Ảnh: Thanh Miền)

Thời gian này, huyện Mù Cang Chải đang chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, xã, thị trấn tổ chức nhiều hoạt động mang đậm nét riêng có; khai thác hiệu quả lợi thế tại chỗ từng địa phương để thu hút du khách trong mùa nước đổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục