Trấn Yên thu hút trên 44.000 lượt khách du lịch

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/8/2023 | 9:51:52 AM

YênBái - Với mục tiêu đưa du lịch dần trở thành ngành kinh tế quan trọng, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế, huyện Trấn Yên đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng các điểm du lịch sẵn có, phát triển mới các điểm du lịch cộng đồng để thu hút khách du lịch. Nhờ vậy, đến nay đã có 44.311 lượt khách đến huyện.

Đầm sen Vân Hội thu hút nhiều du khách đến checkin, trải nghiệm.
Đầm sen Vân Hội thu hút nhiều du khách đến checkin, trải nghiệm.


Để đạt được kết quả trên, ngay từ đầu năm, Trấn Yên đã tập trung chỉ đạo các địa phương, hộ gia đình làm dịch vụ du lịch làm tốt công tác đón, hướng dẫn và giới thiệu, cung cấp thông tin cho du khách những sản phẩm du lịch của địa phương, xây dựng thêm các điểm check-in tại các nơi có cảnh quan thiên nhiên đẹp gắn với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội, thể dục, thể thao dân tộc sôi nổi nên thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm. 

Nhờ đó từ đầu năm 2023 đến nay, Trấn Yên đã thu hút 44.310 lượt du khách, trong đó có trên 500 lượt khách quốc tế, đạt 98% kế hoạch năm; doanh thu từ du lịch đạt 34,5 tỷ đồng. 

Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch; tăng cường liên kết với các công ty lữ hành xây dựng các tour, tuyến, đa dạng hóa các loại hình du lịch; xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, mang bản sắc văn hóa các dân tộc; duy trì, nâng cao chất lượng đón tiếp, cung cấp thông tin cho du khách; đảm bảo các điều kiện cơ sở lưu trú nhằm thu hút ngày càng nhiều hơn nữa du khách đến với Trấn Yên.

Thủy Thanh - Thanh Hùng

Tags Trấn Yên khách du lịch

Các tin khác
Nghi thức tế lễ tại Lễ hội giỗ Mẫu đền Tuần Quán

Thành phố Yên Bái là nơi chứa đựng nhiều di tích văn hóa tâm linh có từ nhiều thế kỷ với tín ngưỡng dân gian phong phú, đặc sắc, đặc biệt là tín ngưỡng thờ Mẫu với nhiều lễ hội, nghi lễ và lễ tục đẹp, góp phần tạo điểm nhấn bảo tồn di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch bền vững.

Lễ hội trái cây Tiền Giang năm 2024 sẽ được tổ chức vào tháng 6 tới đây.

Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết: Lễ hội trái cây Tiền Giang năm 2024 sẽ được tổ chức vào đúng dịp Tết Đoan Ngọ năm nay. Đây là lần đầu tiên Lễ hội trái cây quy mô cấp vùng được tổ chức tại Tiền Giang.

Ghềnh Đá Đĩa - địa điểm du lịch Phú Yên nhất định phải đến một lần

Nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến, quảng bá, truyền thông du lịch Việt Nam, TikTok Việt Nam sẽ phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam thực hiện chương trình truyền hình thực tế “Nét đẹp Việt mùa 2”.

Du lịch biển đảo ở Nha Trang thu hút đông đảo du khách

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa thống nhất về các hoạt động trong khuôn khổ Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 theo đề xuất của Sở Du lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục