Lục Yên sắp tổ chức Ngày hội Pay Tái

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/7/2024 | 9:34:07 PM

YênBái - Ngày hội Pay Tái năm 2024 xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên sẽ được tổ chức vào ngày 10 - 11/8 (tức mùng 7, 8 tháng 7 Âm lịch).

Các diễn viên quần chúng với trang phục truyền thống xếp chữ
Các diễn viên quần chúng với trang phục truyền thống xếp chữ "Pay Tái" trong Ngày hội Pay Tái năm 2023.

Ngày hội Pay Tái (đi tết nhà ngoại) xã Lâm Thượng đã trở thành hoạt động thường niên, niềm tự hào của đồng bào dân tộc Tày, Nùng xã Lâm Thượng nói riêng cũng như huyện Lục Yên nói chung. 

Trong Ngày hội năm nay sẽ có tiểu phẩm về Pay Tái với kịch bản hoàn toàn mới; màn tái hiện tục "Chọc sàn”; các hoạt động chèo mảng, quăng chài trên suối; thi hoa khôi vịt – một sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, tiêu biểu của xã Lâm Thượng. 

Đến Ngày hội, du khách còn được tham quan hơn 10 gian hàng sản phẩm truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn xã Lâm Thượng cũng như các xã lân cận; các điểm "check - in” sáng tạo, mới mẻ; tham gia, trải nghiệm các trò chơi dân gian, thi đấu thể thao mang đậm bản sắc truyền thống; thưởng thức màn đồng diễn của hơn 300 diễn viên quần chúng và nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc. 

Đến nay, công tác chuẩn bị được cấp uỷ, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể xã Lâm Thượng tập trung thực hiện, nhân dân phấn khởi, nhiệt tình tham gia với  quyết tâm cao để ngày hội diễn ra  "đẹp, thân thiện, hấp dẫn, khác biệt", mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc, dấu ấn đẹp với du khách.

Đến xã Lâm Thượng, không chỉ đắm chìm trong không gian văn hoá của Ngày hội Pay Tái, du khách còn được tham gia các hoạt động du lịch trải nghiệm như: leo đồi Pù Trạng (đồi 700), tắm thác Xả Tràn, thăm quan hang Thẩm Dường, hang Bó Khéo; trải nghiệm đi xe đạp ngắm phong cảnh đồng quê, nghỉ tại nhà sàn truyền thống của đồng bào Tày, thưởng thức những món ăn của địa phương.

Ngày hội Pay Tái là một trong những hoạt động cụ thể hóa Nghị quyết số 15 của Huyện uỷ Lục Yên về phát triển du lịch giai đoạn 2020 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030của cấp uỷ, chính quyền xã Lâm Thượng. Qua đó, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào văn hoá văn nghệ; tăng cường quảng bá, giới thiệu những nét đẹp về mảnh đất và con người Lâm Thượng tới bạn bè và du khách gần xa. Đồng thời, khơi dậy và phát huy mạnh mẽ những giá trị bản sắc văn hóa dân tộc, tiềm năng, lợi thế về phát triển du lịch của mảnh đất Lục Yên.
Bùi Minh

Tags Pay Tái Lục Yên Lâm Thượng Ngày hội trải nghiệm

Các tin khác
Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Yên Bái Đặng Đình Thắng trao chứng chỉ kỹ năng nghề du lịch cho học viên lớp Kỹ năng nghề du lịch tại phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ (Ảnh minh họa)

Thực hiện Kế hoạch số 54/KH-UBND ngày 29/2/2024 của UBND tỉnh Yên Bái về tổ chức các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn và phát triển du lịch tỉnh năm 2024, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức Hội thi Hướng dẫn viên du lịch tiêu biểu tỉnh Yên Bái năm 2024. Đây cũng làn lần đầu tiên Hội thi tổ chức trên địa bàn tỉnh.

Cắm trại trong hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới.

Chiều 17/7, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình thông tin, mới đây tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ Travel+Leisure ca ngợi Quảng Bình là 1 trong 13 điểm đến đẹp nhất thế giới.

Không gian chợ quê được bố trí rộng rãi, đảm bảo thoáng mát, sạch sẽ, an toàn.

Lần đầu tiên “Đêm đại ngàn Nà Hẩu” và khởi động mùa du lịch Nà Hẩu với chủ đề “Hang động, thác nước cùng bước vào hè” năm 2024 sẽ được xã Nà Hẩu tổ chức trong hai ngày 19 - 20/7 với nhiều hoạt động đặc sắc, riêng có, mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ. Thời điểm này công tác chuẩn bị cho lễ hội đã cơ bản hoàn tất, hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân và du khách một đêm đại ngàn ấn tượng, giàu bản sắc.

Làng nghề truyền thống ở Hội An hấp dẫn giới trẻ đến trải nghiệm. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Zalo

Top 25 thành phố được yêu thích nhất thế giới và top 25 thành phố được yêu thích nhất châu Á vừa được Giải thưởng World’s Best Awards 2024 công bố. Trong số này, Hội An được vinh danh ở top đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục