Thị xã Nghĩa Lộ giữ gìn cảnh quan môi trường tại các điểm du lịch

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/9/2024 | 2:33:59 PM

YênBái - Thị xã Nghĩa Lộ đã thường xuyên kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm của các nhà hàng, quán ăn, các cơ kinh doanh dịch vụ du lịch; hệ thống xử lý nước thải, rác thải, chất thải tại các điểm du lịch, khách sạn, nhà hàng...

Thị xã Nghĩa Lộ chú trọng tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về bảo đảm môi trường du lịch thân thiện, lành mạnh và văn minh.(Trong ảnh: Khách du lịch quốc tế chụp ảnh lưu niệm với chủ Homestay Loan Khang, xã Nghĩa Lợi)
Thị xã Nghĩa Lộ chú trọng tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về bảo đảm môi trường du lịch thân thiện, lành mạnh và văn minh.(Trong ảnh: Khách du lịch quốc tế chụp ảnh lưu niệm với chủ Homestay Loan Khang, xã Nghĩa Lợi)

Tăng cường công tác quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng dịch vụ, giữ gìn cảnh quan môi trường tại các điểm du lịch trên địa bàn, thời gian qua, thị xã Nghĩa Lộ đã thường xuyên kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm của các nhà hàng, quán ăn, các cơ kinh doanh dịch vụ du lịch; hệ thống xử lý nước thải, rác thải, chất thải tại các điểm du lịch, khách sạn, nhà hàng...; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các cơ sở không thực hiện đúng các quy định về vệ sinh môi trường và các tổ chức, các nhân có hành vi gây ô nhiễm môi trường; tăng cường công tác quản lý thị trường, thường xuyên kiểm tra công tác niêm yết giá, bán theo giá niêm yết đòi với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch. 

Qua đó, các hoạt động du lịch diễn ra trên địa bàn thị xã đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh du lịch, các địa điểm du lịch, nơi tập trung đông khách du lịch, không xảy ra vụ việc ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của khách du lịch. 

Đến thời điểm này, thị xã Nghĩa Lộ đã kiểm tra 20 cơ sở lưu trú trên địa bàn. Qua kiểm tra, hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bản được kiểm tra cơ bản đã chấp hành tốt các quy định của Nhà nước và pháp luật, có thông báo đủ điều kiện hoạt động của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái cấp. Bên cạnh đó, thị xã đã hướng dẫn, nhắc nhở một số cơ sở lưu trú hoàn thiện các điều kiện kinh doanh dịch vụ lưu trú theo quy định.

Bảo đảm môi trường du lịch thân thiện, lành mạnh và văn minh, thị xã Nghĩa Lộ còn chú trọng tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dâ. Đã có trên 1.000 lượt băng rôn, khẩu hiệu ngang đường; 6.000 lượt cờ Tổ quốc, cờ hồng kỳ, dây cờ dây… treo trên đường phố trước mỗi sự kiện trên địa bàn. Toàn thị xã sửa chữa thay mới 11 cụm panô khổ lớn, thay mới 2 đợt với 120 pa nô khổ nhỏ với nội dung chào mừng năm mới; tuyên truyền về tuần lễ Văn hóa, du lịch Mường Lò và kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của thị xã, của tỉnh, của đất nước…

Thời gian tới, thị xã Nghĩa Lộ sẽ tăng cường tổ chức kiểm tra điều kiện kinh doanh dịch vụ lưu trú đối với các cơ sở; tập trung thực hiện các chỉ tiêu của Đề án xây dựng thị xã Nghĩa Lộ thành thị xã văn hóa, du lịch giai đoạn 2021 - 2025; tuyên truyền các sản phẩm du lịch, các danh lam thắng cảnh, văn hóa truyền thống của thị xã miền Tây…  

Thành Trung

Tags Thị xã Nghĩa Lộ cảnh quan môi trường du lịch nhà hàng quán ăn

Các tin khác
Lễ hội được hoãn dù công tác chuẩn bị đã thực hiện nhiều ngày nay. Ảnh minh họa

Để tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 3, ngày 11/9, Ủy ban nhân dân huyện Mù Cang Chải đã có Công văn số 176 thông báo về việc hoãn tổ chức Lễ hội Sơn tra lần thứ nhất, Lễ hội mùa vàng năm 2024 và Hội thảo du lịch Mù Cang Chải điểm đến “Bản sắc - An toàn - Thân thiện" dự kiến diễn ra vào 20h tối ngày 12/9/2024. Đây là lần thứ hai huyện thông báo hoãn sự kiện vì lý do phòng chống bão số 3.

Tạm dừng hoạt động tại các không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có thông báo về việc tạm dừng hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm vào cuối tuần này.

Các điểm đến tại TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào phát triển du lịch để tạo ra những sản phẩm du lịch thân thiện với môi trường, tăng trải nghiệm cho du khách.

Theo các chuyên gia, du lịch Net Zero giờ đây không chỉ là một xu hướng mà trở thành một chiến lược cấp thiết để bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Vì vậy, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp lữ hành cần xây dựng cơ sở dữ liệu số để thực hành các tiêu chí phát triển du lịch Net Zero.

Lễ hội Sơn tra lần thứ nhất, Lễ hội mùa vàng năm 2024 và Hội thảo du lịch Mù Cang Chải điểm đến “Bản sắc - an toàn - thân thiện

Để tập trung ứng phó bão số 3 (bão YAGI), ngày 5/9, Ủy ban nhân dân huyện Mù Cang Chải đã có Công văn hỏa tốc thông báo về việc hoãn tổ chức Lễ hội Sơn tra lần thứ nhất, Lễ hội mùa vàng năm 2024 và Hội thảo du lịch Mù Cang Chải điểm đến “Bản sắc - An toàn - Thân thiện" dự kiến diễn ra vào 20h tối nay (6/9) và sáng mai (7/9), lùi thời gian tổ chức sang tối 12 và sáng 13/9.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục