Việt Nam là điểm đến hàng đầu của du khách châu Á

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/1/2012 | 8:28:50 AM

Với nền văn hóa đặc sắc, phong cảnh thiên nhiên trữ tình và chi phí du lịch vừa phải, Việt Nam đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trong danh sách địa điểm du lịch của du khách Singapore, Thái Lan, Úc và Hàn Quốc.

Văn hóa và phong cảnh thiên nhiên là 2 điểm nhấn thu hút được du khách của du lịch Việt Nam.
Văn hóa và phong cảnh thiên nhiên là 2 điểm nhấn thu hút được du khách của du lịch Việt Nam.

Theo kết quả của cuộc Khảo sát Xu hướng Du lịch Toàn Cầu 2011 của VISA, 24% khách quốc tế có kế hoạch tới Việt Nam du lịch trong tương lai sẽ đến từ Singapore và Thái Lan (12% từ mỗi nước), theo sau là Úc (10%). Cuộc khảo sát cũng cho thấy số lượng khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam tăng lên đáng kể.

Phong cảnh thiên nhiên, các gói khuyến mại du lịch hấp dẫn cũng như tình hình chính trị ổn định đươc coi là những ưu điểm chính của du lịch Việt Nam trong hai năm tới. Khách du lịch có kế hoạch đến Việt Nam trong thời gian tới còn cho biết họ rất hào hứng tham gia những hoạt động ngoài trời, những tour du lịch ẩm thực để khám phá, thưởng thức đặc sản các vùng miền và trải nghiệm cuộc sống về đêm náo nhiệt ở Việt Nam.

Cuộc Khảo sát của VISA dựa trên ý kiến của hơn 11.000 khách du lịch đến từ 23 quốc gia về địa điểm họ dự định tới và sở thích du lịch của họ trong những năm tới. Điều thú vị là một số lượng lớn trong số họ nói rằng họ sẵn sàng chi trả một khoản tiền cao hơn để thưởng thức ẩm thực (64%), tham quan những địa danh nổi tiếng và trải nghiệm văn hóa (63%). Tương tự, lựa chọn ẩm thực phong phú và chi phí du lịch thấp hơn cũng được cho là một trong những lý do chính thu hút khách du lịch tới Việt Nam trong tương lai.

Bà Hoàng Thị Điệp, Phó Tổng cục trưởng, Tổng Cục Du Lịch Việt Nam (VNAT) cho biết: “Qua cuộc Khảo sát Xu hướng Du lịch Toàn cầu 2011 của VISA, Tổng Cục Du Lịch Việt Nam có thêm được nguồn thông tin và tư liệu bổ ích.

Một số nhận định của VISA như nguồn cung cấp thông tin phổ biến nhất mà các du khách trong tương lai tham khảo khi lên kế hoạch du lịch là thông tin truyền miệng (53%) và qua các trang web đặt phòng khách sạn (53%)… là những thông tin bổ ích để định hướng mức độ ưu tiên quảng bá trên phương thức nào.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Sáng 16/5, UBND thị xã Nghĩa Lộ phối hợp với Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) tổ chức Hội nghị tham vấn ý kiến của các cơ quan, đơn vị về thúc đẩy phát triển du lịch thị xã.

Nghi thức tế lễ tại Lễ hội giỗ Mẫu đền Tuần Quán

Thành phố Yên Bái là nơi chứa đựng nhiều di tích văn hóa tâm linh có từ nhiều thế kỷ với tín ngưỡng dân gian phong phú, đặc sắc, đặc biệt là tín ngưỡng thờ Mẫu với nhiều lễ hội, nghi lễ và lễ tục đẹp, góp phần tạo điểm nhấn bảo tồn di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch bền vững.

Lễ hội trái cây Tiền Giang năm 2024 sẽ được tổ chức vào tháng 6 tới đây.

Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết: Lễ hội trái cây Tiền Giang năm 2024 sẽ được tổ chức vào đúng dịp Tết Đoan Ngọ năm nay. Đây là lần đầu tiên Lễ hội trái cây quy mô cấp vùng được tổ chức tại Tiền Giang.

Ghềnh Đá Đĩa - địa điểm du lịch Phú Yên nhất định phải đến một lần

Nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến, quảng bá, truyền thông du lịch Việt Nam, TikTok Việt Nam sẽ phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam thực hiện chương trình truyền hình thực tế “Nét đẹp Việt mùa 2”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục