Lễ hội hoạt hình châu Á thu hút giới trẻ Malaysia

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/6/2012 | 2:27:59 PM

Hơn chục nghìn người hâm mộ văn hóa Nhật Bản đã hội tụ tại Trung tâm thương mại Thế giới Putra của Malaysia để tham dự Lễ hội hoạt hình châu Á 2012 (AFA MY) được tổ chức trong hai ngày 9-10/6.

Poster giới thiệu về lễ hội hoạt hình châu Á 2012.
Poster giới thiệu về lễ hội hoạt hình châu Á 2012.

Hàng trăm người trong số họ đã xuất hiện trong trang phục của những nhân vật hoạt hình Nhật Bản, những nghệ sỹ cosplayer nổi tiếng mà họ yêu thích.

Khách tham quan đã rất ấn tượng với hơn 20 gian hàng trưng bày và bán sách báo, tranh ảnh, các dụng cụ và trò chơi trực tuyến liên quan đến các nhân vật hành động trong các phim hoạt hình.

Một trong những gian hàng được ưa thích nhất là Moe Moe Kyun Maid Cafe. Tại đây, khách hàng vừa được thưởng thức các món ăn truyền thống Nhật Bản vừa được xem các cô gái trẻ trong trang phục hầu gái người Pháp hóa thân vào các nhân vật hoạt hình được giới trẻ yêu thích.

Ismarani, 19 tuổi, đến từ Malacca cho biết cô đã rất quan tâm đến hoạt hình Nhật Bản từ năm 2008.

"Tôi cảm thấy rất hân hạnh được là một phần của lễ hội này vì đây là lần đầu tiên nó được tổ chức tại Malaysia. Tôi hy vọng rằng ngày càng có nhiều người quan tâm đến văn hóa phim hoạt hình trong tương lai," Ismarani nói.

Sinh viên Ravin đến từ bang Selangor trong trang phục một robot cho biết đã đến đây từ sáng sớm để xếp hàng mua vé xem buổi hòa nhạc Anisong vào buổi tối.

"Tôi rất thích xem nhóm nhạc SEA*A của công ty HoriPro Inc, gồm các cô gái Malaysia và Singapore. Tuy không phải là những cosplayer từ Nhật nhưng họ có thể hóa thân một cách tuyệt vời vào các nhân vật hoạt hình của đất nước Phù Tang. Đây là những cô gái trẻ đẹp, được đào tạo bài bản tại Nhật Bản và đã từng biểu diễn ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là châu Á."

Ông Yukinobu Yatabe, một đại diện từ HoriPro Inc, cho biết công ty đã đưa nhóm SEA*A đến biểu diễn ở 15 nước trên thế giới, hy vọng trong thời gian gần nhất sẽ được phục vụ người hâm mộ Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ.

Wynnie, người nhiều tuổi nhất trong nhóm SEA*A (23 tuổi) nói rằng cô và nhóm rất mong có một ngày nào đó sẽ đến Việt Nam biểu diễn.

AFA MY còn là cơ hội để các nghệ sĩ, chuyên gia phim hoạt hình, các cosplayer quốc tế trao đổi kinh nghiệm và giới thiệu các phương tiện truyền thông hiện đại trong ngành công nghiệp này.

Sau lễ hội, các cosplayer Malaysia xuất sắc nhất sẽ được chọn đại diện cho Malaysia tham gia giải vô địch Cosplay khu vực tổ chức tại Singapore vào tháng 11/2012.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Du khách “săn” đá quý ở Chợ đá quý Lục Yên. Ảnh minh họa

Ngày 13/5, UBND huyện Lục Yên phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tổ chức Hội nghị tham vấn giải pháp phát triển du lịch giai đoạn 2024 – 2025, định hướng đến năm 2030.

Hình ảnh hồ

Ngày 11/5, đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Jungle Boss (thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) thông tin, trong chuyến khám phá hang động vừa qua, các thành viên của Jungle Boss bất ngờ phát hiện hồ nước khổng lồ, nằm cao hơn rất nhiều so với nhánh sông chính của hang Thung (Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng).

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải (Yên Bái) là điểm đến được du khách trong và ngoài nước yêu thích. (Ảnh minh họa)

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 11/5 thông tin: Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương đang mở cổng bình chọn tại địa chỉ www.worldtravelawards.com. Thời hạn bình chọn đến hết ngày 23/7/2024.

Đội văn nghệ dân tộc Mông thôn Bản Mới, xã Suối Giàng biểu diễn phục vụ khách du lịch.

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết 10 của HĐND tỉnh, hoạt động du lịch của huyện Văn Chấn đã có nhiều khởi sắc, đưa địa phương trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách với những sản phẩm nổi trội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục