Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc năm 2012

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/6/2012 | 2:08:07 PM

Nhân kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam– Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc phối hợp với Tổng công ty phân phối nông, thủy sản của nước này tổ chức lễ hội ẩm thực tại Hà Nội từ 25 đến 27-6.

Món cơm trộn khổng lồ dành cho 100 thực khách.
Món cơm trộn khổng lồ dành cho 100 thực khách.

Bên cạnh việc giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam những mặt hàng thực phẩm và hàng nông, thủy sản cao cấp, đáng tin cậy của xứ sở Kim Chi, nhiều hoạt động giao lưu giữa văn hóa như biểu diễn văn nghệ, võ thuật tiêu biểu... cũng được tổ chức. Trong đó, điểm nhấn là màn trình diễn món cơm trộn khổng lồ dành cho 100 thực khách tham gia lễ hội ẩm thực.

Đây là một trong những họat động nhằn xúc tiến dự án “Toàn cầu hóa ẩm thực Hàn Quốc”, quảng bá ẩm thực Hàn Quốc trên toàn thế giới. 

Tại lễ hội ẩm thực, phía Hàn Quốc cho biết, hiện đang phối hợp với các nhà khoa học Việt Nam nghiên cứu nhiều đề tài khoa học liên quan đến năng lượng sinh học và công nghệ trồng rau sạch trên nhiều loại cây trồng ở Việt Nam như khoai lang, sắn, mía…

Một dự án đầu tư trị giá khoảng 2,6 triệu USD xây dựng hai khu trồng rau sạch đảm bảo tiêu chuẩn đã bước đầu được tiến hành ở hai tỉnh là Hải Dương và Hòa Bình. Các mặt hàng nông sản sạch trồng tại các điểm của dự án nếu đáp ứng tốt các điều kiện theo tiêu chuẩn sẽ được xuất khẩu sang Hàn Quốc, góp phần mang lại lợi nhuận cao và ổn định cho nông dân Việt Nam.

Nếu dự án này thành công, Hàn Quốc sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư phát triển vào ngành nông nghiệp ở Việt Nam...

(Theo SGGP)

Các tin khác
Hình ảnh hồ

Ngày 11/5, đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Jungle Boss (thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) thông tin, trong chuyến khám phá hang động vừa qua, các thành viên của Jungle Boss bất ngờ phát hiện hồ nước khổng lồ, nằm cao hơn rất nhiều so với nhánh sông chính của hang Thung (Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng).

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải (Yên Bái) là điểm đến được du khách trong và ngoài nước yêu thích. (Ảnh minh họa)

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 11/5 thông tin: Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương đang mở cổng bình chọn tại địa chỉ www.worldtravelawards.com. Thời hạn bình chọn đến hết ngày 23/7/2024.

Đội văn nghệ dân tộc Mông thôn Bản Mới, xã Suối Giàng biểu diễn phục vụ khách du lịch.

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết 10 của HĐND tỉnh, hoạt động du lịch của huyện Văn Chấn đã có nhiều khởi sắc, đưa địa phương trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách với những sản phẩm nổi trội.

Thời gian tới, huyện Lục Yên tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch “Chợ đá quý Lục Yên”.

Đến nay, huyện Lục Yên đã tạo việc làm cho khoảng 800 lao động từ hoạt động du lịch; trong đó, 350 lao động trực tiếp, còn lại là lao động gián tiếp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục